สิ่งที่นักเข้ายิม มือใหม่ควรเลี่ยงในการเข้าครั้งแรก

สำหรับผู้ชายหุ่นดีงามเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆ ดังนั้นควรออกกำลังกายให้ถูกขั้นตอนเอาไว้ การออกกำลังกายที่ผิดวิธี ในการเข้ายิมนั้นมีมากมาย ถ้าอยากเห็นผลเร็วควรทำตามนี้ เมื่อเข้ายิมป็นครั้งแรก ก่อนอื่นควรเริ่มต้นด้วยการขอคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์ในการใช้อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายก่อน เพื่อจะได้รู้ขั้นตอนตลอดถึงวิธีเล่นที่ถูกต้องให้แน่นอน เพื่อเป็นการป้องกันอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นหากเล่นผิดวิธีได้เช่นกัน ตามนี้

1. ยกน้ำหนักด้วยความรวดเร็ว

ถ้าอยากจะให้การออกกำลังกายแขนเห็นผล ควรเริ่มยกดัมเบลที่มีน้ำหนักเบา เพื่อให้ร่างกายคุ้นชิน แล้วค่อย เพิ่มน้ำหนักให้มากขึ้นทีละนิด เพื่อความเสถึยร นอกจากนี้ควรยกช้า ๆ ไปตามจังหวะ ไม่จำเป็นต้องรีบยกด้วยความรวดเร็ว เพราะถ้ายกเร็วเกินไปร่างกายเราอาจจะได้รับการบาดเจ็บได้

2. หักโหมร่างกายเกินไป

ผู้ที่เพิ่งเริ่มเข้ายิมใหม่ ๆ มักออกกำลังกายอย่างหักโหม และถี่เกินไป ด้วยความฟิต แต่ผลของมันทำให้ร่างกายทนต่อความเหนื่อยล้าไม่ไหว ส่งผลให้หมดแรงไปอีก 2 – 3 วันเลยทีเดียว ดังนั้นควรออกกำลังกายแต่พอดี เพราะช่วงแรกที่เล่นใหม่ ๆ ร่างกายต้องอาศัยการปรับตัวอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนจะพัฒนาขึ้นจนสามารถเล่นได้ระยะเวลานานกว่าเดิม

3. ปล่อยให้ท้องว่าง

อาหาร คือ แหล่งพลังงานสำคัญที่ทำให้คุณมีแรงออกกำลังกายหรือใช้ชีวิตได้ ควรทานอาหารก่อนออกกำลังกายสัก 1 ชั่วโมง เพราะถ้าไม่ยอมทานอะไรเลยจะรู้สึกเหนื่อยง่าย ไม่มีเรี่ยวแรง และทำให้การออกกำลังกายไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ขึ้น นอกจากนี้หลังออกกำลังกายทุกครั้ง คุณยังต้องเติมพลังด้วยอาหารที่มีโปรตีนสูง เพื่อช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

4. ดื่มน้ำน้อยเกินไป

เมื่อออกกำลังร่างกายจะสูญเสียน้ำออกมาในรูปแบบของเหงื่อ ซึ่งทำให้ร่างกายมีภาวะอาการขาดน้ำได้ สิ่งทีควรทำก็คืออย่าลืมติดน้ำเปล่าไปสักหนึ่งขวด เอาไว้จิบแก้กระหายขณะออกกำลังกายอยู่เสมอ แต่ไม่ใช่ดื่มจนหมดในทีเดียว เพราะจะทำให้ร่างกายจุกแล้วออกกำลังกายต่อไปไม่ไหว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//