เป๊ปลั่นไม่ทิ้งทีม พร้อมคุมซิตี้แม้จะต้องเล่นลีกทูก็จะอยู่ต่อ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ตนไม่มีแผนการที่จะอำลาถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม และพร้อมที่จะอยู่คุมทัพ “เรือใบสีฟ้า” ต่อไปแบบยาวๆ ต่อให้ทีมถูกสั่งลดชั้นลงไปเล่นในระดับ ลีก ทู ก็ตาม
มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า กวาร์ดิโอล่า อาจจะพิจารณาอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษสถานหนักใส่ แมนฯ ซิตี้ ด้วยการไม่ให้ลงเตะถ้วยยุโรปเป็นเวลา 2 ฤดูกาล จากการกระทำผิดอย่างรุนแรงต่อกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนลเชี่ยล แฟร์ เพลย์) แต่ “เรือใบสีฟ้า” มีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส)
ส่วนการแข่งขันภายในประเทศ แมนฯ ซิตี้ ก็อาจจะถูกลงโทษเช่นกัน ทว่ามีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะถูกลดชั้น แต่ถึงกระนั้น ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 49 ปี ประกาศชัดว่า ไม่ทิ้งสโมสรแน่นอน ต่อให้ลงไปคุมทีมในระดับ ลีก ทู ก็ยอม
“ไม่ว่าเราอยู่ในลีกระดับไหน ผมจะยังคงอยู่ที่นี่ ต่อให้พวกเขาเอาเราลงไปเล่นใน ลีก ทู ผมก็จะยังคงอยู่ที่นี่ ช่วงเวลาแบบนี้เราต้องสามัคคีกันเข้าไว้” สกาย สปอร์ตส์ นิวส์ สื่อกีฬาชั้นนำเมืองผู้ดี อ้างอิงคำพูดจากปากอดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลน่า

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//