7 วิธีออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ สลายพุงที่ควรหันกลับมาเล่น

การออกกำลังกายที่ช่วยให้หน้าท้องของใครหลายคนนั้นหายไปได้ ต้องมีวินัยที่ดีมากๆ และ 7 กีฬา เหล่านี้จะช่วยสลายหน้าท้องของคุณ ไม่เชื่อลองมาทำตามกันดู เห็นผลแน่นอน

1. ซ้อมมวย การซ้อมมวยเพื่อการออกกำลังกาย มีข้อดีคือได้เสียเหงื่อเยอะ เป็นการคลายเครียดไปกับการออกหมัด เท้า เข่า ศอก ซึ่งการซ้อมมวยอย่างจริงจังตามคำแนะนำของครูมวยนั้นพบว่าใน 1 ชั่วโมงสามารถรีดไขมันหน้าท้องออกไปได้ถึง 500 – 1,000 แคลอรี่เลยทีเดียว

2. ตีแบต การซ้อมแบตเพื่อรีดไขมันนั้นเราหมายถึงการซ้อมอย่างจริงจัง ที่ประกอบด้วยการวิ่งรอบสนาม ราวด์คอร์ท ซ้อมตบ ซ้อมตี แล้วปิดท้ายด้วยการลงเซต ไม่ใช่การตีแบบทั่วไปหน้าบ้าน ซึ่งแบบนั้นจะไม่ค่อยเห็นผลลัพธ์อะไร ซึ่งวิธีการลดน้ำหนักด้วยการตีแบตที่ดีที่สุดนั้น แน่นอนว่าจำเป็นต้องมีโค้ชส่วนตัว ซึ่งหากเราซ้อมแบตอย่างจริงจังพบว่าใน 1 ชั่วโมงสามารถดึงพลังงานออกมาได้ถึง 500 แคลอรี่เลย

3. โยคะร้อน การเล่นโยคะในห้องร้อนๆ ที่มีอุณหภูมิประมาณ 37 องศาเซลเซียส ซึ่งการเล่นโยคะร้อนแบบนี้นอกจากจะเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกาย และฝึกสมาธิแล้ว ยังสามารถช่วยลดไขมันหน้าท้องได้เป็นอย่างดี พบว่าการเล่นโยคะร้อนเป็นเวลา 1 ชั่วโมง จะสามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 500 แคลอรี่เลยล่ะ

4. กระโดดเชือก เป็นการออกกำลังกายง่ายๆ แต่สามารถเบิร์นไขมันหน้าท้องได้ดีจนเป็นที่กล่าวขวัญกันมาก เห็นได้ชัดจากการที่นักมวยมักรีดน้ำหนักก่อนขึ้นตาชั่งด้วยการกระโดดเชือก ข้อดีมากๆ อีกอย่างหนึ่งของการกระโดดเชื่อกคือเป็นการออกกำลังกายราคาถูก สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาในพื้นที่ไม่กี่ตารางเมตร การโดนเชือกเป็นเวลา 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 500 แคลอรี่ แต่มือใหม่คงไม่มีใครกระโดดเชือกได้ 1 ชั่วโมงติดต่อกันหรอกใช่ไหมล่ะ ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำให้แบ่งเป็นเซ็ต เซ็ตละ 10-20 นาที และพัก จากนั้นจึงกระโดดต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพอใจจะดีกว่า

5. ว่ายน้ำ สำหรับคนที่ไม่ชอบการเสียเหงื่อ แต่อยากออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่รีดพลังงานได้คุ้มสุดก็ต้องเลือก เพราะนี่ถือเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดที่ช่วยให้เราได้เคลื่อนไหวอวัยวะทุกส่วนของร่างกายไปพร้อมๆ กัน แม้จะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ร้อน ไม่เสียเหงื่อ แต่รีดไขมันหน้าท้องได้ดีสุดๆ เลยนะ เพราะการว่ายน้ำ 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 500 แคลอรี่เป็นอย่างต่ำเลยล่ะ แถมยังเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเซฟกระดูกและเส้นเอ็นด้วย เพราะร่างกายเราไม่ได้รับแรงกระแทกระหว่างการว่ายน้ำ

6. การวิ่ง คือการออกกำลังกายที่เบสิคสุด เพราะแค่มีรองเท้าวิ่งคู่เดียวเราก็สามารถวิ่งไปไหนต่อไหนได้แล้ว วันอากาศดีก็สามารถออกไปวิ่ง Outdoor กินลมชมวิวผ่อนคลายไปด้วย ส่วนวันไหนฝนตก อากาศไม่ได้ก็สามารถเปลี่ยนมาวิ่งบนลู่วิ่งในยิมได้ โดยการวิ่ง 1 ชั่วโมงอย่างต่อเนื่อง สามารถรีดไขมันหน้าท้องได้อย่างต่ำ 500 แคลอรี่เลยนะ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความเร็วในการวิ่งด้วย ยิ่งวิ่งเร็วก็ยิ่งเบิร์นได้เยอะ แต่เราแนะนำว่าเอาที่เหมาะกับสภาพร่างกายตัวเองดีกว่า

7. ปั่นจักรยาน ก็ได้ผลดีเหมือนกัน เพราะการปั่นจักรยาน 1 ชั่วโมง สามารถรีดไขมันหน้าท้องได้อย่างน้อย 500 แคลอรี่ ขึ้นอยู่กับความลาดชันของเส้นทาง การปั่นจักรยานนอกจากจะช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินแล้ว ยังช่วยให้เราได้ผ่อนคลายไปกับวิวทิวทัศน์ของเส้นทาง และช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อขาและน่องอีกด้วย

นี่ก็คือ 7 กิจกรรมคาร์ดิโอที่ช่วยลดไขมันหน้าท้องได้เป็นอย่างดีมากๆ เมื่อได้ทราบกันแล้วก็ลองเล่นวนๆ กันไปได้เลยเพื่อความสนุกสนานในการออกกำลังกาย หลีกหนีความซ้ำซากจำเจด้วยนั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//