คล็อปป์ ดับข่าวลือ โควิด-19 ทำหงส์แดง อดแชมป์พรีเมียร์ลีก

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาดับความกังวลที่ว่าทีมของเขาอาจจะไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก หลังมีข่าวลือว่าฤดูกาลนี้อาจระงับและโมฆะเพราะปัญหาโควิด-19 ลิเวอร์พูล นำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 22 คะแนน เรียกได้ว่าแชมป์ไม่น่าจะหนีไปไหนแล้ว อยู่ที่ว่าจะได้ตอนไหนเท่านั้น อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลก จนตอนนี้มีผู้ป่วยในอังกฤษที่ตรวจพบแล้ว 40 คน ทำให้มีข่าวลือว่าพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ และจะทำให้ลิเวอร์พูลพลาดแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี

เมื่อถามถึงเรื่องความวิตกกับเรื่องดังกล่าว คล็อปป์บอกว่า ผมไม่คิดว่าแฟนบอลของเราจะวิตกนะ ผมว่าคนที่ไม่ได้สนใจเรื่องนี้ต่างหากที่สร้างเรื่องขึ้นมา ผมไม่เชื่อเลยว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลจะกำลังกังวลกับมัน ถ้าใครอยากถามผมเรื่องนี้ คือมันจะสมเหตุสมผลยังไงที่จะลบทุกผลการแข่งในฤดูกาลนี้ออกหมด แล้วบอกผมหน่อยว่าปีหน้าใครจะไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกหรืออะไรแบบนั้น มันคงน่าสนใจทีเดียว

ก็เป็นข่าวที่ดี ยังไงก็ต้องมีหนังสือพิมพ์บางฉบับที่ต้องเขียนข่าวอะไรสักอย่างออกมาอยู่แล้ว แต่ครั้งแรกที่ผมเห็น ผมคิดเลย ว้าว มีคนคิดอะไรแบบนี้เหรอ แต่แฟนบอลลิเวอร์พูลไม่โง่พอที่จะเชื่อเรื่องเหล่านี้หรอก ลิเวอร์พูลขอชนะอีก 4 จาก 10 นัดที่เหลือก็จะเป็นแชมป์ แม้เพิ่งจะเสียสถิติไร้พ่าย แต่พวกเขายังมีสิทธิ์ทำลายสถิติ 100 คะแนนในฤดูกาลเดียวของซิตี้ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//