4 วิธีดูแลรักษารองเท้าผ้าใบ ให้สะอาดเหมือนใหม่

ใครที่รักรองเท้าผ้าใบเป็นชีวิตจิตใจ ต้องรู้วิธีรักษาให้เหมือนใหม่แบบนี้ วิธีไหนบ้างมาดูกัน

1. ใช้สเปรย์ป้องกันรอยเปื้อน

สเปรย์ป้องกันรอยเปื้อนในปัจจุบันถือได้ว่าเป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมที่คนรักรองเท้าผ้าใบควรมีติดตัว เเม้ว่าจะมีราคาเเพงหน่อยก็ตาม เพราะสเปรย์ตัวนี้มีคุณสมบัติพิเศษที่นอกจากป้องกันรอยเปื้อน เเละน้ำได้เเล้ว ยังทำให้ส่วนอัพเปอร์ของรองเท้านิ่มน่าสวมใส่อีกด้วย บอกเลยว่าสเปรย์กระป๋องเดียวนั้นสุดคุ้ม เพราะฉีดครั้งเดียวสามารถปกป้องรองเท้าคุณได้นาน 3-6 เดือนเลยทีเดีย

2. ต้องทำความสะอาดรองเท้าเป็นประจำ

ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบเป็นประจำเป็นสิ่งที่ควรทำ หลายคนเข้าใจว่าการทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบมีเพียงวิธีการนำไปซักซึ่งเเห้งช้า ทำให้ไม่สะดวก เลยปล่อยให้เวลาล่วงเลยทำให้คราบรอยเปื้อนต่างๆฝังเเน่น เเต่จริงๆเเล้วการทำความสะอาดรองเท้าไม่ได้มีเพียงวิธีการนำไปซักเเต่เพียงเท่านั้น เพราะปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดรองเท้ามากมาย รวมถึงผ้าเช็ดทำความสะอาดรองเท้าที่ออกเเบบมาเพื่อใช้เช็ดรอยเปื้อนของรองเท้าผ้าใบโดยเฉพาะ ซึ่งคนสามารถใช้ทำความสะอาดได้บ่อยๆ สะดวกเเละรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องรอให้เกิดคราบฝังเเน่น

3. อย่าลืมความสำคัญของที่ดันรองเท้า

ทุกครั้งที่คุณถอดรองเท้าผ้าใบ ต้องอย่าลืมใช้ที่ดันรองเท้าด้วยล่ะ เพราะเจ้าที่ดันรองเท้านี้จะช่วยรักษาทรงรองเท้าให้สวยงามดังเดิม ช่วยลดการยืดตัวของเนื้อผ้าเเละหนังของรองเท้า เเละช่วยลดการเสื่อมสภาพของพื้นรองเท้าด้วย ดังนั้นหากคุณไม่มีก็ไปหาซื้อมาใช้ดีกว่า

4. ใส่ใจกับเชือกผูกรองเท้า

เชือกผูกรองเท้าเป็นส่วนประกอของร้องเท้าผ้าใบที่เปื้อนได้ง่าย ดังนั้นคุณจึงควรมีเชือกผูกรองเท้าไว้สำรองสับเปลี่ยน ในกรณีที่ของเดิมเปื้อน ส่วนการทำความสะอาดเชือกผูกรองเท้านั้นไม่ยากเลย เพียงเเค่ถอดออกมาเเล้วล้างทำความสะอาดด้วยสบู่ เเนะนำว่าอย่าใช้น้ำยาซักผ้าขาวหรือผงซักผ้าเพราะจะทำให้เปื่อยยุ่ยเร็ว จากนั้นก็ล้างน้ำเปล่าให้สะอาดเเล้วนำไปตากลมให้เเห้งก็สามารถนำมาเก็บเพื่อสำรองไว้ใช้ต่อไปได้เเล้ว

4 วิธีการดูเเลรักษาความสะอาดรองเท้าผ้าใบ นั้นเห็นได้ว่ามันง่ายมากเลย และสามารถนำไปปรับใช้กันได้ ที่นี้พวกเราก็จะมีรองเท้าผ้าใบที่ดูใหม่ไว้ใส่หล่อตลอดทุกวันแล้วล่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//