สื่อนอกตีข่าว พรีเมียร์ลีกได้ทางออกหากโควิด-19ระบาด

เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาที่จะให้เกมที่เหลืออยู่ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีแข่งแบบไม่มีผู้ชม มากกว่าที่จะยกเลิกฤดูกาล หลังจากเกิดเหตุวิกฤติเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า “โควิด-19” กำลังระบาดหนักทั่วโลก
ช่วงที่ผ่านมาเกิดเรื่องน่ากังวลในแนววงกีฬาทั่วโลก เนื่องจากไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนักส่งผลให้จำเป็นต้องมีการยกเลิก หรือเลื่อนการแข่งขันไปหลายรายการแบบไม่มีกำหนด ขณะที่ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” ที่โดนผลกระทบจากเชื้อไวรัสนี้ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะยังคงจัดให้มีการแข่งขันหรือไม่
ด้าน พรีเมียร์ลีก, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และ ฟุตบอลลีก อังกฤษ (อีเอฟแอล) ได้มีการพูดเกี่ยวกับการหาทางออกหากไวรัสโควิด-19 รุนแรงจนถึงขั้นวิกฤติ ซึ่งบอร์ดบริหารทั้ง 3 องค์กรมีความเห็นในทางเดียวกันว่าอยากให้แข่งจนจบซีซั่นโดยที่ไม่มีผู้ชม มากกว่าที่จะยกเลิกการแข่งขัน
ก่อนหน้านี้แฟนบอลลิเวอร์พูล มีอาการระส่ำระส่ายหลังมีรายงานว่าทัพ “หงส์แดง” อาจจะชวดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 ถ้าหากมีการประกาศยกเลิกการแข่งขันพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ แต่จากการเปิดเผยของสื่อล่าสุดกรณีดังกล่าวไม่น่าจะมีความเป็นไปได้แล้ว
ทั้งนี้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับโปรแกรมลูกหนังในประเทศต่างๆ มากมาย อย่างในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีการเลื่อนการแข่งนไปแล้ว 5 เกมช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่าน รวมไปถึงเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่าง ยูเวนตุส พบ อินเตอร์ มิลาน ด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//