เข้มงวด ลิเวอร์พูลแถลงรับมือเชื้อโควิด-19

สโมสรลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าพวกเขาตัดสินใจออกมาตรการหลายอย่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเช่นการที่ช่วงนี้จะไม่มีการเอาเด็กมาเป็นมาสค็อตในวันที่มีการแข่งขัน
ปัจจุบันเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักในหลายประเทศทั่วโลก โดยที่ประเทศอังกฤษก็เจอคนที่ป่วยจากเชื้อนี้แล้ว และยังมีคนในเมืองลิเวอร์พูลที่ถูกตรวจพบว่ามีเชื้อนี้ด้วย จนทำให้เกิดการหวาดวิตกกันอย่างหนัก
“หงส์แดง” แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามันมีการยืนยันถึงผู้ป่วยจากเชื้อโควิด-19 เกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งเราก็ได้ออกมาตรการแบบใหม่หลายแบบเกี่ยวกับกระบวนการต่างๆ ของ แอลเอฟซี เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้ รวมถึงปกป้องสุขภาพของคนของเราเอง”
“เราได้ใช้มาตรการแบบป้องกันไว้ก่อนหลายมาตรการ อย่างเช่นการไม่ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงของการแพร่ระบาดสูง และเตือนทุกคนว่าให้ดำเนินมาตรการด้านสุขอนามัยให้ดีด้วยการติดเอกสารเตือนทั้งในและรอบๆ สถานที่ของเรา นอกจากนี้ เรายังทำแบบสอบถามกับคนนอกที่มาเยือนศูนย์ฝึกซ้อมของเรา, ที่ตั้งของออฟฟิศของสโมสร และสิ่งก่อสร้างอื่นๆ ที่เราใช้เป็นประจำด้วย”
“สำหรับแฟนบอลที่วางแผนจะมายัง แอนฟิลด์ แล้วนั้น มันจะมีการวางเจลล้างมือและสบู่ที่เอาไว้ใช้ล้างแบคทีเรียเอาไว้ในห้องน้ำที่ แอนฟิลด์ ทุกห้อง รวมถึงจะมีการแปะโปสเตอร์ที่เป็นการให้ข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากคำแนะนำทางการแพทย์อย่างเป็นทางการ เพื่อให้ทุกคนรับผิดชอบด้านสุขอนามัยที่ดีของแต่ละคน ขณะเดียวกัน เราก็จะยังใช้มาตรการหลายอย่างในวันแข่งขันเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน และจะไม่มีการเอาเด็กมาเป็นมาสค็อตในสนามด้วย แฟนบอลคนใดก็ตามที่แสดงให้เห็นว่ามีอาการป่วยที่สอดคล้องกับอาการของเชื้อไวรัสนั้นควรจะทำตามคำแนะนำของแพทย์ด้วยการเก็บตัวอยู่คนเดียว”
“เราจะยังคงพร้อมรับคำแนะนำที่ดีที่สุดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะรายงานความคืบหน้าให้แฟนบอลได้รู้ทันที ถ้าหากมีความคืบหน้าใดๆ เพิ่มเติม”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//