ไปด้วยกัน! “บุรีรัมย์” จับมือ “ดอร์ทมุนด์” ต่อสัญญาเดินหน้าพัฒนาเยาวชน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สุดยอดทีมลูกหนังของเมืองไทย จับมือพัฒนานักเตะระดับเยาวชนร่วมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชั้นนำจากบุนเดสลีกา เยอรมนี อย่างต่อเนื่อง โดยทั้งสองสโมสรได้ทำความร่วมมือกันเป็นครั้งแรก ปลายปี 2018 ด้วยมีปรัชญาในการพัฒนาทีม ระบบโครงสร้าง และการจัดการทีมเยาวชนที่คล้ายกัน

โดย ไชยชนก ชิดชอบ รองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ในฐานะผู้บริหารซึ่งดูแลกิจกรรมฟุตบอลเยาวชนของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงความร่วมมือเป็นพันธมิตรกันว่า “สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เราทั้ง 2 สโมสร ยังคงดำเนินความสัมพันธ์อันดีต่อกันไปอีก ปีนี้เราหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งปีที่พิเศษของเราทั้ง 2 สโมสร โดยกิจกรรมที่เราจะได้ทำร่วมกัน เชื่อว่าจะเข้มข้นมากขึ้น นักเตะที่เราจะส่งไปเก็บตัวที่สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะเป็นนักเตะแห่งอนาคตของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเชื่อว่าในอนาคตเราอาจจะมีการส่งสตาฟโค้ช ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และนำกลับมาพัฒนาอะคาเดมีของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้แข็งแกร่งขึ้น

ในโอกาสต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็อาจจะสานสัมพันธทางธุรกิจกันเพิ่มเติมอีก เช่นการผลิตสินค้าสุดพิเศษของทั้ง 2 สโมสรร่วมกัน หรือมีการนำสินค้าของทั้ง 2 สโมสรไปขายในช็อปขายสินค้าของทั้ง 2 ทีม ซึ่งทั้งหมดเป็นแผนธุรกิจที่อาจจะได้ทำร่วมกันในอีกไม่นานนี้”

ด้าน Mr. Suresh Letchmanan, Managing Director สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประจำภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงการพัฒนานักเตะระดับเยาวชนร่วมกันว่า “ความสัมพันธ์ของเรากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นไปในทิศทางที่ดี และเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ดังนั้นเรามีความยินดีที่ได้สานต่อความร่วมมือ และการพัฒนาเยาวชนกับสโมสรที่กระตือรือร้น และมุ่งมั่นที่สุดในประเทศไทย โดยการขยายธุรกิจอย่างจริงจังมายังตลาดต่างประเทศของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ใช่เรื่องเล็ก เราหวังว่าความสัมพันธ์ของเรากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเติบโตอย่างเข้มแข็งต่อไปด้วยกันในฤดูกาล 2020 นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//