คล็อปป์รับจังหวะไม่เป็นใจ เจอแผนอุดซิเมโอเน่ ทำหงส์ร่วงแชมเปี้ยนส์ลีก


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เหน็บแผนการเล่นของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ แอตเลติโก มาดริด ที่เน้นเล่นเกมรับเป็นหลักทั้งที่มีนักเตะแนวรุกฝีเท้าดีหลายราย หลังจากที่ “หงส์แดง” แพ้อีกฝ่ายด้วยสกอร์รวม 2-4 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ทีมต้องตกรอบ
ด้วยความที่นัดแรก แอต. มาดริด เปิดรัง ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ เอาชนะไปก่อน 1-0 ทำให้ ลิเวอร์พูล เสียเปรียบพอตัวกับการลงเล่นนัดสอง แต่พวกเขาก็สามารถเอาชนะในช่วงเวลาปกติได้ 1-0 จากประตูของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ในนาทีที่ 43 ทำให้สกอร์รวมในตอนนั้นเสมอกัน 1-1 และต้องวัดกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ
ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มาได้ประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ในนาทีที่ 94 จนทำให้ดูเหมือนว่าโมเมนตัมกำลังเข้าทางพวกเขา แต่ในอีกราว 3 นาทีต่อมา อาเดรียน ผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่นเตะพลาดจนทำให้บอลไปเข้าทาง ชูเอา เฟลิกซ์ ดาวเตะของทีมเยือน ก่อนที่ เฟลิกซ์ จะผ่านบอลให้ มาร์กอส ยอเรนเต้ ทำประตูได้ในนาทีที่ 97 ทำให้สกอร์รวมเป็น 2-2 แต่ตอนนั้น แอต. มาดริด จะได้เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน
พอเป็นอย่างนั้น ลิเวอร์พูล ก็พยายามเปิดเกมบุกอย่างเต็มที่เพื่อทำประตูให้ได้ แต่มันก็กลายเป็นการทำให้แดนหลังของพวกเขามีพื้นที่ว่างเยอะมาก และสุดท้าย แอต. มาดริด ก็มาได้อีก 2 ประตูจาก ยอเรนเต้ เจ้าเดิม ในนาทีที่ 105 และ อัลบาโร่ โมราต้า ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังในการต่อเวลาพิเศษ
คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับ บีที สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษว่า “ผมพอใจกับฟอร์มการเล่นมากๆ การดวลกับทีมแบบนี้มันทำได้ยากสุดๆ ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมพวกเขาถึงเล่นฟุตบอลสไตล์นี้ทั้งที่พวกเขามีคุณภาพอย่างมาก ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ แต่คนชนะก็ถูกเสมอล่ะนะ”
“พอผมเห็นนักเตะอย่าง ยอเรนเต้, โกเก้ และ ซาอูล แล้วน่ะ ผมก็คิดว่าพวกเขาสามารถเล่นฟุตบอลแบบเหมาะสมได้แท้ๆ แต่พวกเขากลับเน้นตั้งรับลึกในแดนของตัวเอง แล้วใช้เกมสวนกลับเร็วในการลุ้นทำประตู แต่พวกเขาก็ชนะเราได้น่ะนะ ดังนั้นเราก็ต้องยอมรับมัน และแสดงความยินดีกับพวกเขา”
“แน่นอนว่าเรายอมรับผลการแข่งขัน แต่ก็ไม่รู้สึกว่ามันเป็นผลการแข่งขันที่เหมาะสม ผมรู้ดีว่าผมเป็นผู้แพ้ที่แย่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงการที่ลูกทีมของผมเล่นได้ดีแบบนี้ในการดวลกับบรรดานักเตะระดับโลกของอีกฝ่ายที่ตั้งแนวรับ 2 แนวโดยที่ใช้ผู้เล่นในแต่ละแนวถึง 4 คน (หมายถึง แอต. มาดริด ใช้คนเล่นเกมรับถึง 8 คน) เรารู้ดีว่าในช่วง 2 ปีหลังสุดเรามีโชคช่วยในการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่บ้าง การที่คุณไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ถึง 2 ฤดูกาลติดน่ะมันหมายความว่าคุณต้องมีโชคช่วยบ้างอยู่แล้ว แต่วันนี้ในจังหวะสำคัญๆ น่ะทุกอย่างมันไม่เป็นใจกับเราเลย”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//