ไม่คุ้มตังค์ ตำนานเชลซีแนะ “แลมพ์ส” ห้ามซื้อคูตินโญ่เด็ดขาด


ฟร้องค์ เลอเบิฟ อดีตปราการหลังจอมแกร่งทีมชาติฝรั่งเศส และ เชลซี แนะนำ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ “สิงโตน้ำเงินคราม” เก็บเงินเอาไว้ดีกว่าจะทุ่มเพื่อซื้อตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพชาวบราซิเลียนมาร่วมทีม
เชลซี ตกเป็นข่าวหนาหูว่าพร้อมที่จะเปิดฉากเจรจากับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ในการคว้าตัว คูตินโญ่ ซึ่งเคยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตาม เลอเบิฟ ที่ปัจจุบันผันตัวเองไปเป็นนักแสดงหลังจากแขวนสตั๊ด มองว่า การทำแบบนี้เป็นเรื่องเสียเงินโดยใช่เหตุ
“อืมม บอกตามตรงนะ แฟร้งค์ อย่าทำเลย (เชลซี ไม่ควรเซ็นคูตินโญ่) ผมคิดว่า คูตินโญ่ เป็นนักเตะที่เก่ง และผมไม่ได้จะพูดแรงๆ นะ แต่ผมคิดว่านี่เป็นความผิดของ บาร์เซโลน่า สำหรับสถานการณ์นี้ เพราะพวกเขาจ่ายเงิน คูตินโญ่ แพงมากซึ่งผมคิดว่ามันไม่ถึงขนาดนั้น”
“ตอนที่ผมเห็น เนย์มาร์ ตอนที่เห็น (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ หรือ (ลิโอเนล) เมสซี่ รวมทั้ง (คีลิยัน) เอ็มบัปเป้ ผมมองว่าพวกเขาเป็นนักเตะชั้นยอดของจริง คูตินโญ่ เป็นนักเตะที่มีราคาในระดับผู้เล่นชั้นยอด แต่ผมไม่แน่ใจว่าเขามีคุณภาพในระดับนั้นหรือเปล่่า”
“ตอนนี้คุณจะให้ทุกอย่างมันย้อนกลับมาได้ไหมละ ? คุณจะเอา คูตินโญ่ มาอยู่ในทีมยังไง และคุณต้องจ่ายเงินค่าตัวเท่าไหร่ ? คุณพูดว่า เชลซี พร้อมจ่ายเงิน 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,040 ล้านบาท) 80 ล้านปอนด์ ผมคิดว่ามันแพงเกินไปสำหรับนักเตะที่คุณไม่แน่ใจว่าเขาจะกลับมาอยู่ในระดับเดิมที่เขาทำเอาไว้ตอนเล่นให้ลิเวอร์พูล และมันไม่มีทาง”
“นั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่า คูตินโญ่ ไม่ควรย้ายมาเล่นกับ เชลซี เพราะไม่มีที่ว่างสำหรับเขา และผมคิดว่าค่าตัวของเขาแพงเกินไปสำหรับนักเตะที่เราไม่รู้ว่าจะกลับมาอยู่ในมาตรฐานเดิมได้อีกไหม” เลอเบิฟ กล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//