ช็อก แข้งรัสเซียสิ้นใจระหว่างซ้อมที่บ้านช่วงกักตัวหนีโควิด


โลโคโมทีฟ มอสโก สโมสรในศึก รัสเซียน พรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่า อินโนเคนตี้ ชาโมคาลอฟ กองหลังวัย 22 ปี เสียชีวิตระหว่างซ้อมตัวคนเดียวอยู่ที่บ้านพักของตัวเอง ในช่วงที่ประเทศรัสเซียใช้มาตรการล็อคดาวน์ โดยคาดกันว่ามันอาจจะมาจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
มาตรการล็อคดาวน์เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของที่ประเทศรัสเซียนั้น มันส่งผลให้นักเตะในแดนหมีขาวไม่สามารถไปซ้อมที่สนามซ้อมของต้นสังกัดได้ โดยเชื่อกันว่าที่จริงแพทย์ได้ทำการเช็กอาการของ ซาโมคาลอฟ ก่อนที่จะให้เขาซ้อมด้วยตัวเองแล้ว ทำให้หลายคนแปลกใจกันพอตัวที่เขามีอาการป่วยแบบนี้จนต้องสิ้นใจ
สำหรับ ชาโมคาลอฟ นั้น มาเข้าร่วมกับ โลโคโมทีฟ เมื่อปี 2015 แต่ยังไม่เคยได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่เลย โดยที่ผ่านมาเขาเล่นให้กับ คาซันก้า ทีมสำรองของ โลโคโมทีฟ ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่ในลีกระดับ 3 ของประเทศรัสเซีย โดยเขาแต่งงานแล้วด้วย พร้อมกับมีลูกชายอีก 1 คน
แถลงการณ์ของ โลโคโมทีฟ ระบุว่า “เมื่อวันที่ 20 เมษายน อินโนเคนตี้ ซาโมคาลอฟ กองหลังของเราได้เสียชีวิตแล้ว นักเตะรายดังกล่าวมีอาการป่วยระหว่างที่ซ้อมด้วยตัวคนเดียว รายละเอียดของโศกนาฏกรรมนี้กำลังอยู่ระหว่างการทำให้ชัดเจน ชาโมคาลอฟ มีภรรยากับลูกชายด้วย โลโคโมทีฟ รู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก นี่เป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับครอบครัวของเราอย่างแท้จริง เคช่า เป็นคนที่ใจดี, คอยช่วยเหลือผู้คน และเป็นมิตรสหายที่ดี เราตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมาก และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวรวมถึงเพื่อนๆ ของเขาด้วย”
ด้าน อเล็กซานเดอร์ กริชิน เทรนเนอร์ของ คาซันก้า เผยว่า “มันเป็นเรื่องที่แย่มากๆ แพทย์บอกกับเราว่าสาเหตุการเสียชีวิตมันเป็นเพราะอาการหัวใจล้มเหลว แต่ถ้าเกิดแพทย์อนุญาตให้เขาซ้อมได้แล้วน่ะ มันก็หมายความว่าที่จริงเขาไม่มีปัญหาใดๆ ไม่ใช่เหรอ”
ทั้งนี้ ปัจจุบันมาตรการล็อคดาวน์ของประเทศรัสเซียมีผลจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ ขณะที่เกมฟุตบอลของที่นั่นก็โดนพักการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม โดยตอนนี้ที่ รัสเซีย มีคนติดเชื้อ 47,121 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากเชื้อร้ายนี้ 405 คน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//