คล็อปป์ ลั่นบังคับพรีเมียร์กลับมาเตะไม่ได้ ชี้ความปลอดภัยของทุกคนสำคัญที่สุด

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลยืนกรานว่า พรีเมียร์ ลีก ไม่สามารถถูกบังคับให้ทำการกำหนดวันกลับมาลงสนามได้ โดยความปลอดภัยของทุกคนคือเรื่องที่สำคัญที่สุด ลิเวอร์พูล ต้องการชัยชนะอีกแค่ 2 นัด สำหรับการคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกตั้งแต่ปี 1990 แต่ฤดูกาลแข่งขันต้องหยุดลงชั่วคราวเนื่องจากการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส

มีการคาดเดาว่าฟุตบอลอังกฤษอาจกลับมาทำการแข่งขันได้ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน โดยรัฐบาลอังกฤษกำลังจะผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ สำหรับประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ คล็อปป์ รายการบุนเดสลีกาเริ่มเตรียมตัวที่จะกลับมาเตะกันอีกรอบด้วยการปิดสนามแข่งขัน ซึ่งอาจเร็วสุดในวันที่ 9 พฤษภาคม

แม้จะทราบดีถึงความสำคัญเรื่องที่ฟุตบอลจะกลับมาแข่งขัน แต่ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลยังมีความกังวลกับสถานการณ์ โดยเขาให้สัมภาษณ์ว่า เขาเองไม่มีคอนเนคชั่นกับคนเหล่านี้ แต่เรารู้ดีว่าเราต้องการอะไร สิ่งแรกเลยคือทุกคนต้องปลอดภัยและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ในเวลาเดียวกันเมื่อมันเป็นไปได้ที่จะกลับมาฝึกซ้อม แน่นอนว่าเราจะทำแบบนั้น คุณได้เห็นแล้วว่าพวกเราทุกคนอยู่บ้าน เราทุกคนกักตัว ซึ่งถ้าไม่มีเคสใหม่ ๆ อะไรแบบนั้น เราสามารถจับกลุ่มฝึกซ้อมแบบ 2 หรือ 5 คน, 6 หรือ 8 คน หรืออะไรก็แล้วแต่ที่พวกเขาทำกันที่เยอรมนี เราต้องเคารพกฎทุกอย่าง

แต่ผมไม่มั่นใจนะว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไร เราต้องรอรัฐบาลเหมือนกับคนอื่นสำหรับความคืบหน้า เราไม่สามารถไปบังคับให้กลับมาทำการแข่งขันและเราก็จะไม่ทำแบบนั้น มันไม่ได้สำคัญเลย หากฟุตบอลสามารถช่วยในแง่ของการให้กำลังใจ มีเรื่องบางอย่างให้ผู้คนได้คิดและรับมือด้วยแนวทางที่แตกต่างออกไป เราก็ต้องกลับมาฝึกซ้อมกันในจุดใดจุดหนึ่ง แต่ผมไม่รู้หรอกนะว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//