ยูทูป เริ่มเคลื่อนไหว จัดพรีเมียร์ลีกบางแมตช์จะถ่ายทอดให้ชมกับแบบฟรีๆ

พรีเมียร์ลีกบางแมตช์จะถ่ายทอดให้ชมกับแบบฟรีๆ ผ่านยูทุบ ถ้าหากฟุตบอลสามารถกลับมาแข่งขันกันด้อีกครั้งจากวิกฤตโควิด-19 ภายใต้ข้อเสนอที่กำลังมีการหารือกันอยู่ในขณะนี้ก็คือ ทุกแมตช์ที่ยังเหลืออยู่ในซีซั่นนี้ รวมแล้ว 92 แมตช์ จะถ่ายทอดผ่าน สกาย สปอร์ต, บีที สปอร์ต และยูทูป

โดยมีแผนกลับมาแข่งขันให้จบภายใน 7 สัปดาห์ ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฏาคม อย่างไรก็ตาม จากการที่ทุกนัดเตรียมแข่งขันในแบบสนามปิด ไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมถึงขอบสนาม ดังนั้นทางผู้ใหญ่จากทางพรีเมียร์ลีกจึงอยากให้ทุกแมตช์มีการถ่ายทอดให้ได้ชมกัน

ภายใต้แผน เกมส่วนใหญ่จะถ่ายทอดสดผ่าน สกาย สปอร์ต และบีที สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของพรีเมียร์ลีกขณะนี้ แต่เกมอื่นที่เหลืออยู่ จะไม่มีถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ดังนั้น ยูทูบ จึงเป็นตัวเลือกที่จะปล่อยให้แฟนบอลให้ได้มีโอกาสชมเกมแบบฟรีๆ ตามรายงานข่าวจาก เดอะ ซัน

ทั้งนี้ ครั้งสุดท้ายที่พรีเมียร์ลีกเปิดให้ดูฟรีต้องย้อนกลับไปซีซั่น 2013-14 ในวันเปิดสนาม ซึ่งเกมวันนั้นทาง สกายส ปอร์ต เลือกคู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด-สวอนซี ขณะที่คู่ คริสตัล พาเลซ-อาร์เซนอล ให้ชมฟรีทางบีที สปอร์ต เวลานี้ พรีเมียร์ลีก มีความตั้งใจอยากกลับมาเริ่มต้นซ้อมวันที่ 12 พฤษภาคม และลงสนามแข่งขันนัดแรกวันที่ 12 มิถุนายน

โดยจะเล่นแบบสนามปิด เพื่อหลีกเลี่ยงการชุมนุมซึ่งจะนำไปดูการระบาดขอโควิด-19 ดังนั้นจะไม่มีการปล่อยให้ 2 แมตช์แข่งขันพร้อมกันเพื่อให้ครอบคลุมรายการทีวีได้สูงสุด จาก 92 นัดที่เหลืออยู่ สกาย สปอร์ต ยังเหลือ 39 นัดในการออกอากาศ ขณะที่ บีที สปอร์ต เหลือ 8 นัด ภายใต้สัญญาในปัจจุบัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//