เอฟเอ ยืนกราน ไม่มีการโมฆะ ยึดมั่นใน คุณค่าแห่งเกม ต้องแข่งต่อให้จบ

ทีมในกลุ่มหนีตกชั้นอย่าง นอริช ซิตี้, แอสตัน วิลล่า และบอร์นมัธ ไม่มีทางเลือกอาจต้องยอมทำตามโปรเจ็คต์รีตาร์ต หลัง เอฟเอ ยืนกราน จะไม่ยอมให้ซีซั่นเป็นโมฆะอย่างแน่นอน โดยจะยึดมั่นใน คุณค่าแห่งเกม จะพยายามแข่งต่อให้จบ หรืออย่างแย่ที่สุดต้องตัดจบก็ใช้ “คะแนนเฉลี่ยต่อเกม” มาเป็นตัวตัดสินว่าฤดูกาลนี้ใครจะได้อันดับที่เท่าไหร่

ทีมในกลุ่มหนีตกชั้นอย่าง นอริช ซิตี้, แอสตัน วิลล่า และบอร์นมัธ ซึ่งอยู่อันดับที่ 20, 19 และ 18 ตามลำดับ พยายามคัดค้านแผนการย้ายไปเตะยังสนามเป็นกลาง เพราะหวั่นเสียเปรียบจากการได้เล่นเป็นเจ้าบ้านในศึกหนีตายในซีซั่นนี้ การประกาศเจตนารมณ์ของ เอฟเอ เกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นของการประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับตัวแทน 2 สโมสรพรีเมียร์ลีก เอฟเอ มีความตั้งใจจะยึดมั่นใน “คุณค่าแห่งเกม” เป็นตัวตัดสินอันดับในซีซั่นนี้ ไม่ว่าจะแข่งต่อจนกระทั่งจบฤดูกาล หรือใช้สูตรนำ “คะแนนเฉลี่ยต่อเกม” มาคิดในกรณีที่ไม่สามารถแข่งต่อได้ ต้องตัดจบกลางทาง

นั่นหมายความว่า เอฟเอ จะไม่ยอมให้ซีซั่นนี้เป็น “โมฆะ” ถือเป็นการบีบให้ทีมในกลุ่มหนีตาย ที่พยายามต่อต้านแนวความคิดแข่งต่อมาตลอด จำเป็นต้องโหวตให้ซีซั่นนี้ดำเนินต่อไปในเดือนหน้า เพราะเป็นหนทางเดียวที่พวกเขาจะได้อยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป

ถ้าดูตาม คะแนนเฉลี่ยต่อเกม ในขณะนี้ 3 ทีมบ๊วยของตารางจะต้องตกชั้น ดังนั้นหนทางเดียวของพวกเขาคือ ต้องสู้ต่อเท่านั้น สำหรับการประชุมในครั้งนี้ กินเวลาร่วมๆ 4 ชั่วโมง ประเด็นหลักๆ คือ สโมสรส่วนใหญ่ไม่ต้องการเล่นสนามเป็นกลาง และพรีเมียร์ลีก จะนำเรื่องนี้ไปหารือกับรัฐบาลเพื่อขอเล่นเหย้า-เยือน ในแบบสนามปิดต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//