รัฐบาลอังกฤษ ยืนยันพรีเมียร์ ลีก จะกลับมาแข่งขันต่อภายในเดือนหน้า

รัฐบาลอังกฤษ ได้ยืนยันว่าพวกเขาอนุญาตให้พรีเมียร์ ลีก กลับมาแข่งขันต่อภายในเดือนหน้า ส่วนรายละเอียดในส่วนของแผนการจะเป็นการตัดสินใจของทางลีกเอง ตัวแทนของพรีเมียร์ ลีก, ฟุตบอลลีก และ สมาคมฟุตบอลประเทศอังกฤษ ได้เข้าประชุมกับทางรัฐบาลอีกครั้ง ในเรื่องการกลับมาแข่งขันฟุตบอลในประเทศต่อหลังถูกระงับมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

หลายสโมสรกำลังอยู่ในช่วงเตรียมการฝึกซ้อมเพื่อกลับมาแข่งขันในช่วงกลางเดือนมิถุนายน หลังจากได้รับไฟเขียวจากทางรัฐบาลเมื่ออาทิตย์ที่่ผ่านมา ทางด้าน โอลิเวอร์ ดาวเดน เลขานุการกระทรวงวัฒนธรรมของอังกฤษ ก็ได้ออกมายืนยันว่ารัฐบาลเปิดทางให้มีฟุตบอลกลับมาแข่งขันในเดือนหน้า

ดาวเดน กล่าวการประชุมในแง่บวกวันนี้ ผมได้เป็นประธานในที่ประชุมพร้อมกับแผนการที่คืบหน้าสำหรับการกลับมาแข่งขันฟุตบอลในประเทศอังกฤษของฝั่งผู้บริหาร พวกเราทั้งหมดได้มีการตกลงร่วมกันแล้วว่า เราจะดำเนินการไปต่อในกรณีที่ทุกอย่างปลอดภัย รวมไปถึงสวัสดิการและความปลอดภัยของผู้เล่น โค้ช และสต๊าฟฟ์ ต้องมาเป็นอันดับแรก

รัฐบาลเปิดทางให้ฟุตบอลกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งอย่างปลอดภัยในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะรวมไปถึงการเข้าถึงการรับชมถ่ายทอดสดของแฟนบอล และทำให้แน่ใจว่าเงินจากการแข่งขันจะนำไปสนับสนุนครอบครัวฟุตบอลในวงกว้าง ตอนนี้ขึ้นอยู่กับฝ่ายบริหารของฟุตบอลที่จะทำการตกลงและสรุปรายละเอียดสุดท้ายในแผนการของพวกเขา และมันจะต้องประกอบไปด้วยความปรารถดีที่จะกลับมาแข่งขันเพื่อแฟนบอล ชุนชนฟุตบอล และประเทศชาติทั้งหมด รัฐบาลและผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จะให้คำแนะนำและช่วยเหลือวงการฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมีการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายที่ทำจะทำให้เกิดการแข่งขันจริง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//