กุนซือกามาตั้ง”ชินภัทร์ ลีเอาะ”รับบทกัปตันทีมช้างศึกยู-23 ลุยศึกเอเชียรอบคัดเลือกที่เวียดนาม

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การคุมทัพของ อเล็กซานเดอร์ กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่กำลังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 22-26 มี.ค. 62 นี้ โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มเค ร่วมกับเวียดนาม (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย และบรูไน

ล่าสุดนั้น อเล็กซานเดร กาม่า ได้ตัดสินใจแต่งตั้ง ชินภัทร์ ลีเอาะ เป็นกัปตันทีมในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือกที่ประเทศเวียดนาม และให้ ศฤงคาร พรมสุภะ เป็นรองกัปตันทีมชุดนี้

 

โดย ชินภัทร์ ลีเอาะ กล่าวถึงการรับบทเป็นกัปตันทีมในครั้งนี้ว่า ”รู้สึกเป็นเกียรติกับการได้เป็นกัปตันทีม ผมก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทั้งในและนอกสนาม ที่ต้องมีความเป็นผู้นำ นำเพื่อนร่วมทีมไปในทางที่ถูกต้อง และจะพยายามช่วยทีมสร้างผลงานที่ดีที่สุดให้ได้ แม้ว่าทีมชาติไทยจะได้เข้ารอบสุดท้ายอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพรอบสุดท้ายแล้วก็ตาม”

”สำหรับผมแล้วทีมชุดนี้แต่ละคนต่างก็มีฝีเท้าดีอยู่แล้ว ผมคิดว่าการเป็นกัปตันไม่ใช่เรื่องที่สำคัญ เพราะทุกคนต่างมีความกระหายที่จะช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะและประสบความสำเร็จ”

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะออกเดินทางไปแข่งขันที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม วันที่ 20 มี.ค. 62 เวลา 17.00 น. ซึ่งทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงสนามฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือกดังนี้ วันที่ 22 มี.ค. พบทีมชาติอินโดนีเซีย เวลา 17.00 น., วันที่ 24 มี.ค. 62 พบทีมชาติบรูไน เวลา 17.00 น. และนัดสุดท้าย วันที่ 26 มี.ค. 62 พบทีมชาติเวียดนาม เวลา 20.00 น. ทุกนัดแข่งขันที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทยทำการแข่งขัน จะถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//