งานงอก แมนยูฯ หนี้พุ่งแตะ 429.1 ลป. ผลกระทบโควิด 19 ระบาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าหนี้ของพวกเขาเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 429.1 ล้านปอนด์ หลังได้รับผลกระทบจากค่าเงินที่เปลี่ยนแปลงและการระบาดของโควิด-19 หนี้สุทธิของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่มมากถึง 127.4 ล้านปอนด์มาอยู่ที่ 429.1 ล้านปอนด์ตลอดช่วงเวลา 12 เดือนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2020

ผลประกอบการในไตรมาส 3 มกราคม-มีนาคม 2020 แสดงให้เห็นว่าทางสโมสร ขาดทุน 28.55 ล้านปอนด์ก่อนหักภาษี ต่างจากปีก่อนในไตรมาสเดียวกันที่พวกเขากวาดกำไรไป 11.117 ล้านปอนด์ก่อนหักภาษี สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะผลกระทบระลอกแรกจากการระบาดของโควิด-19 รวมถึงค่าเงินระหว่างปอนด์และดอลลาร์สหรัฐฯที่มีการเปลี่ยนแปลงในทางตรงกันข้าม

อัตราแลกเปลี่ยนทำให้ต้นทุนทางการเงินแบบสุทธิของไตรมาสนี้อยู่ที่ 25.3 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้นถึง 22.2 ล้านปอนด์เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทบทวนการคาดเดารายได้ของปีนี้เสียใหม่ จากเดิมเคยคาดเดาไว้ว่าจะกวาดรายได้ 560-580 ล้านปอนด์

ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดก็ลดลงมา 51.7 เปอร์เซนต์จนเหลือแค่ 26 ล้านปอนด์ ส่วนนึงเพราะต้องคืนค่าลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีก 15 ล้านปอนด์กลับไปให้ผู้ถ่ายทอดสด จากที่ตารางการถ่ายทอดสดซีซั่น 2019-20 พบทั้งความล่าช้าและเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ยังเป็นผลกระทบของการไม่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงการได้เล่นเกมเยือนในพรีเมียร์ลีกน้อยลงจากเดิม 2 นัด รายได้จากวันแข่งขันในไตรมาสนี้ก็ลดลงมาอยู่ที่ 29.1 ล้านปอนด์ ตรงนี้เป็นผลกระทบจากที่ต้องเลื่อนเกมเหย้าของยูโรป้าลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย, เกมเยือนในพรีเมียร์ลีก 1 นัดรวมถึงเอฟเอ คัพรอบก่อนรองชนะเลิศที่จะพบ นอริช ซิตี้

ถึงอย่างนั้น เอ็ด วูดเวิร์ด ผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าสโมสรยังอยู่ในจุดที่ดีต่การฝ่าฟันอุปสรรคที่รออยู่ นับตั้งแต่การระบาดครั้งใหญ่เริ่มต้น, แมนฯ ยูไนเต็ด และมูลิธิของเราช่วยเหลือโรงพยาบาล, มูลนิธิและโรงเรียนในชุมชุนของเรา เช่นเดียวกับการสนับสนุนผู้ทำงานในแนวหน้าและแฟนบอลผู้ด้อยโอกาส

การกระทำเหล่านั้นสะท้อนถึงคุณค่าอันเป็นหัวใจสำคัญของสโมสรและการฟื้นตัวเมื่อก้าวผ่านความทุกข์ยาก ซึ่งเราแสดงให้เห็นมาหลายครั้งในประวัติศาสตร์อันยาวนานของเราและเราจะผ่านพ้นความท้าทายปัจจุบันไปได้อีกครั้ง ด้วยสปิริตเหล่านั้น

เราตั้งตารอให้ทีมกลับไปลงสนามอย่างปลอดภัย สานต่อโมเมนตั้มอันน่าตื่นเต้นที่ โอเล่ และนักเตะแสดงให้เห็นในช่วงก่อนหน้านี้ รวมถึงดำเนินการสิ่งที่จำเป็นเพื่อปกป้องสาธารณสุข เรายังคงเป็นกังวลต่อทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากช่วงเวลาที่ไม่เคยพบมาก่อน วูดเวิร์ด กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//