สื่ออิตาลีปูดข่าว ลิเวอร์พูลจ่อยื่นซื้อดีบาล่าจากยูเวนตุส ค่าตัวมโหฬาร เหยียบ 100 ล้านปอนด์

ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้ สื่อของอิตาลี ระบุ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้ ลิเวอร์พูล จะทำเรื่องสุดฮือฮา ด้วยการยื่นข้อเสนอขอซื้อ เปาโล ดีบาล่า หัวหอก ยูเวนตุส แบบเป็นทางการ ซึ่งทาง “เบียงโคเนรี่” ก็น่าจะเรียกเงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของเขา
ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้ สื่อของอิตาลี รายงานว่า ลิเวอร์พูลกำลังพิจารณาที่จะยื่นข้อเสนอขอซื้อ เปาโล ดีบาล่า กองหน้า ยูเวนตุส อย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้
ทั้งนี้อนาคตของ ดีบาล่า กับ ยูเวนตุส เริ่มสั่นคลอน หลังการย้ายเข้ามาของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน โดยนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2019 เป็นต้นมา เขาก็ได้เล่นเป็นตัวจริงในลีกไปเพียง 4 นัดเท่านั้น

ทั้งนี้ ทีมที่เคยให้ความสนใจในตัว ดีบาล่า มีทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด กระทั่งล่าสุด ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้ ก็แฉว่าตอนนี้ “หงส์แดง” เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้เขาไปร่วมทีม โดยทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะยื่นข้อเสนอแบบเป็นทางการภายในไม่กี่สัปดาห์นี้ เพื่อให้การทำข้อตกลงเสร็จสิ้นโดยเร็วด้วย

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า ยูเวนตุส น่าจะต้องการเงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,100 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของ ดีบาล่า ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวก็ไม่ใช่ปัญหาของ ลิเวอร์พูล แต่อย่างใด โดยเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมายอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ก็เพิ่งประกาศว่าทำกำไรก่อนหักภาษีรวมต่อ 1 ฤดูกาล ได้สูงเป็นสถิติโลกมาหมาดๆ ที่จำนวน 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,125 ล้านบาท)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//