3 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ สำหรับคนไม่มีเวลา

วิธีออกกำลังกายง่ายๆ สำหรับคนไม่มีเวลา น่าลองทำ กับ 3 ช่องทางที่จะเปิดให้คุณได้ออกกำลังกาย จากกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันของคุณ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

1. เปลี่ยนวิธีเดินทาง

ใครที่ขับรถมาทำงาน ลองใช่บริการรถไฟฟ้า หรือขนส่งสาธารณะอื่นๆดูบ้าง เพื่อเปิดโอกาสให้คุณได้เดินมากขึ้น หรือหากใครที่ที่พักอยู่ไม่ไกลจากที่ทำงานมากก็อาจจะเปลี่ยนเป็นปั่นจักรยาน หรือตื่นเช้าหน่อยเเล้วเดินไปยังได้เลย ในตอนเลิกงานก็ได้ เพื่อช่วยเผาผลาญแคลลอรี่ในอีกทางแบบง่ายๆ

2. ใช้บันไดแทนลิฟต์

สำหรับใครที่ทำงานในตึกสูงๆ นี่คือโอกาสดีของคุณที่จะได้ใช้การเดินขึ้น-ลงบันไดเป็นการออกกำลังกาย การขึ้นลงบันไดนอกจากจะเป็นการเผาผลาญพลังงานแล้วยังช่วยในเรื่องกล้ามเนื้อต้นขาและน่องให้กระชับยิ่งขึ้นอีกด้วยสำหรับท่าทางในการขึ้นบันไดให้หลังตั่งตรงแล้วแกว่งแขนพอประมาณ จะช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น อันนี้แนะนำเลยมันดีมาก

3. ขณะทำงานก็สามารถออกกำลังกายได้

นั่งทำงานเฉยๆก็สามารถออกกำลังกายได้เช่นกัน โดยอาจใช้วิธีการแกว่งขาเบาๆ หรืออีกวิธีที่แนะนำคือนั่งหลังตรงแล้วแขม่วท้อง สามารถออกกำลังกายได้ตลอดเวลาที่คุณนั่งทำงานเลยนะลองดู

และนี่ก็คือ 3 แนวทางง่ายสุดๆ ในการออกกำลังกายง่ายๆที่จะทำให้พวกเราที่กำลังยุ่งกับงานทุกคนได้มีทางออกในการเบิร์นพลังงานส่วนเกินได้มากขึ้น เเต่สิ่งที่คุณไม่ควรลืมต้องทำควบคู่กันไปคือการควบคุมอาหาร ดื่มน้ำเยอะๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงานของร่างกายนั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//