อาร์เซนอล เตรียมเดินหน้าเจรจาคว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หลังเสือใต้ ไม่เซ้งต่อ

อาร์เซนอล เตรียมเดินหน้าเจรจาคว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติ บราซิล วัย 27 ปีจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพใน ตลาดซื้อขายนักเตะ รอบที่จะถึงนี้ คูตินโญ อยู่ระหว่างการลงเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้สัญญายืมตัว โดย คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานสโมสรยืนยันแล้วว่าพวกเขาจะไม่ใช้ออปชันซื้อขาดอย่างแน่นอน

คูตินโญ สร้างชื่อมากับ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2013-2018 กับตัวเลขลงสนาม ไปมากกว่า 150 นัดก่อนที่จะบอกลาทีม เข้าสู่ทัพ บาร์เซโลนา ด้วยมูลค่าสูงถึง 145 ล้านปอนด์ ทว่าเจ้าตัวไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งได้เมื่อลงเล่นไปเพียง 52 เกมเท่านั้นก่อนที่จะถูกส่งตัวไปให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลนี้ แม้เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เขากลับไม่สามารถยืนระยะรักษาฟอร์มการเล่นเอาไว้ได้จนถูกดร็อปจากทีม 11 ตัวจริงในช่วงหลัง

นอกจากนี้ รุมเมนิกเก้ ยังได้ให้สัมภาษณ์แบบเปิดอกว่าเขาจะไม่ใช้ออปชันซื้อขาด คูตินโญ จาก บาร์เซโลนา อย่างแน่นอน เงื่อนไขดังกล่าวได้หมดอายุลงเป็นที่เรียบร้อยและเราไม่ได้ยื่นข้อเสนอให้กับ บาร์ซา พิจารณาแต่อย่างใด ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค กล่าว พวกเราจะเดินหน้าวางแผนสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงและจะหารือว่าเขาจะมีส่วนร่วมกับทีมในซีซันหน้าภายใต้สัญญายืมตัวอีกหรือไม่

โดย บาร์เซโลน่า แสดงท่าทีพร้อมที่จะปล่อย คูตินโญ ออกจากทีมหากได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจท่ามกลางข่าวลือหนาหูกับบรรดาสโมสรในลีกสูงสุดแดนผู้ดีซึ่งมี อาร์เซนอล เป็นหนึ่งในนั้นซึ่งเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพลำดับต้นๆ ของ มิเคล อาร์เตต้า ผู้จัดการทัพ อาร์เซน่อล โดยทางสโมสรได้จัดแจงนัดหมายหารือกับ เคีย ชูรับเชียน เอเยนต์ของสตาร์ทีมชาติ บราซิล เป็นที่เรียบร้อยอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//