เปิดก่อนได้เปรียบ เวียดนาม ปลดล็อคโควิด 19 แข่งขันฟุตบอลได้ตามปกติเป็น ชาติแรกในอาเซียน

จัดเต็มหลังปลดล็อคโควิด 19 หลังเวียดนาม เปิดการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศของพวกเขาได้อีกครั้ง ท่ามกลางปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลก โดยหลังจากที่ทางรัฐบาลของพวกเขามีคำสั่งระงับการแข่งขันกีฬาทุกชนิด ซึ่งรวมถึงเกมลูกหนังทั้งหมดภายในประเทศด้วยไปเมื่อเดือนมีนาคม แต่ล่าสุดกฎการล็อกดาวน์ได้ถูกยกเลิกไปเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ทำให้ล่าสุดฟุตบอลเวียดนาม ได้กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง โดยเป็นรายการฟุตบอลถ้วย เนชั่นแนล คัพ 2020 รอบแรก คู่ระหว่าง นัม ดินห์ พบกับ ฮอง อันห์ ยา ลาย ที่สนาม เธียน เซือง สเตเดี้ยม Thien Truong ที่มีความจุมากถึง 30,000 ที่นั่ง นั่นทำให้ เวียดนาม ถือเป็นชาติแรกในอาเซียนที่เกมลูกหนังสามารถกลับมาแข่งขันกันใหม่ได้ นอกจากนี้ยังเหนือกว่าชาติใหญ่ๆ ในยุโรปที่มีคำสั่งปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้าชมในสนาม โดยพวกเขาเปิดให้แฟนบอลเข้าชมในสนามได้โดยมีมาตรการควบคุมของทางฝ่ายจัด

สำหรับกฎข้อบังคับในเกมดังกล่าวนั้นทางฝ่ายจัดจะเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมในสนามเพียงแค่ 40-50% ของความจุสนาม, แฟนบอลที่มาที่สนามต้องใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, ที่หน้าสนามจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิหากเกิน 37.5 องศา จะไม่ให้เข้าสนาม ด้วยความที่เกมลูกหนังนั้นห่างหายไปนาน ทำให้เกมนัดนี้มีแฟนบอลให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ช่วงชิงแย่งตั๋วที่จะได้เข้าไปชมในสนามกันแบบสดๆ ก่อนที่ท้ายสุดเกมนัดดังกล่าวจะมียอดแฟนบอลเข้าชมในสนามสูงถึง 10,000 คน

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ในประเทศเวียดนาม ต้องถือว่าพวกเขาควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อทั้งหมด 326 ราย รักษาหาย 272 ราย และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าพวกเขาไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นระยะเวลากว่า 40 วันเข้าไปแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//