สื่อเผยฟานไดค์ตกลงต่อสัญญา ฟันค่าเหนื่อยสูงสุดสโมสร

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนเก่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงเรื่องการต่อสัญญากับต้นสังกัดได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี
นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 ฟาน ไดค์ ก็พัฒนาตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่เก่งที่สุดของโลกในยุคนี้ พร้อมทั้งช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน และกำลังจะได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม พักหลังก็มีข่าวลือว่าทั้ง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กำลังเล็งที่จะดึงเขาไปร่วมทัพอยู่ ขณะที่ดาวเตะชาวดัตช์ก็จะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ ปี 2023
ทั้งนี้ เดอะ ซัน บอกว่าการเจรจาทุกอย่างมันเสร็จสิ้นลงแล้ว แต่มันจะมีการประกาศถึงการต่อสัญญาอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยที่ ฟาน ไดค์ จะได้รับค่าเหนื่อยจากเดิม 180,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.20 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ไปเป็นสัปดาห์ละ 220,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.80 ล้านบาท) ซึ่งมันจะทำให้เขากลายเป็นคนที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล ด้วย หลังจากตอนนี้เจ้าของสถิตินั้นคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ที่ฟันเงินอยู่ 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์
ที่จริงค่าเหนื่อยก้อนใหม่ที่ ลิเวอร์พูล เสนอให้ ฟาน ไดค์ น้อยกว่าที่ ปารีสฯ ยื่นให้เขาด้วยซ้ำ หลังจากว่ากันว่า “เปแอสเช” พร้อมที่จะให้ค่าเหนื่อยเขาถึงสัปดาห์ละ 280,000 ปอนด์ (ประมาณ 11.20 ล้านบาท) แต่สุดท้ายดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ก็เลือกที่จะอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไป โดยสัญญาฉบับใหม่นี้จะมีผลไปจนถึงจบฤดูกาล 2024-25 เป็นอย่างน้อย
เดอะ ซัน เสริมว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล อยากจะจับ ซาดิโอ มาเน่ ต่อสัญญาให้ได้ด้วย หลังจากที่สัญญาของ มาเน่ เหลืออยู่อีกราว 3 ปีเช่นกัน โดยที่ ลิเวอร์พูล ก็พร้อมที่จะให้ค่าเหนื่อยเขาเท่ากับที่มอบให้ ฟาน ไดค์ ด้วย แต่ว่ากันว่า มาเน่ ยังไม่คิดที่จะรีบต่อสัญญาแต่อย่างใด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//