ให้สูงกว่ากลุ่มซาอุฯ เศรษฐีมะกันยื่นเงินก้อนโตหวังฮุบนิวคาสเซิ่ล

ให้สูงกว่ากลุ่มซาอุฯ เศรษฐีมะกันยื่นเงินก้อนโตหวังฮุบนิวคาสเซิ่ล
เฮนรี่ เมาริสส์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,000 ล้านบาท) เพื่อหวังที่จะขอซื้อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามการเปิดเผยของ เอียน เดนนิส นักข่าวจาก บีบีซี สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี
นิวคาสเซิ่ล ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนเจ้าของทีมตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังจากว่ากันว่ากลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียที่มี เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดิอาระเบียทรงให้การสนับสนุนอยู่นั้น เล็งที่จะเข้าฮุบทีมด้วยข้อเสนอ 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,000 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้องค์การการค้าโลก (ดับเบิ้ลยูทีโอ) ตัดสินว่ารัฐบาลซาอุดิอาระเบียมีส่วนรู้เห็นกับการละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดรายการกีฬาต่างๆ ในย่านตะวันออกกลางจริง ซึ่งนั่นรวมถึงเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วย และนั่นก็ทำให้บางคนมองว่ามันอาจจะส่งผลกับดีลนี้ได้
สำหรับ เมาริสส์ นั้น กำลังรอดูสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งถ้าหากแผนการเทคโอเวอร์ของกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียต้องล่มลงแล้วนั้น เขาก็พร้อมที่จะเร่งเครื่องเข้าฮุบ นิวคาสเซิ่ล อย่างรวดเร็ว โดย เมาริสส์ เป็นประธานบริหารของ เคลียร์ ทีวี มีเดีย บริษัทเกี่ยวกับสื่อสารมวลชน
ทั้งนี้ เมาริสส์ ชื่นชอบฟุตบอลอังกฤษอย่างมาก โดยเชื่อกันว่าเขาเป็นแฟนบอลตัวยงของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และเขาก็ประทับใจกับการบริหารทีมของกลุ่มเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ที่นำโดย จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เศรษฐีชาวอเมริกันมากๆ จนคิดที่จะใช้ยุทธศาสตร์เดียวกันในการบริหาร นิวคาสเซิ่ล ถ้าเขาสามารถฮุบ “สาลิกาดง” ได้สำเร็จ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//