รอย คีนจวกแม็กไกวร์-เดเคอายับ ต้นเหตุเสียประตูทำผีแค่เจ๊าสเปอร์ส 1-1

รอย คีน ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ ดาบิด เด เคอา อย่างรุนแรง โทษฐานที่ทำให้ “ปีศาจแดง” เสียประตู ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ต้นสังกัดของทั้งคู่ออกไปเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-1 ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา
ในนัดดังกล่าวเจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 26 จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ โหม่งขึ้นหน้าไปติด แซร์จ ออริเย่ร์ ก่อนที่บอลจะไปเข้าทาง สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ซึ่งดาวเตะของ สเปอร์ส ก็กระชากบอลหนี แม็กไกวร์ ได้แบบไม่ยากเย็นนัก แล้วจากนั้นก็ยิงไปตรงตัว เด เคอา แต่นายด่านชาวสแปนิชรับบอลไม่อยู่จนทำให้มันเข้าประตูไป
หลังจากนั้น เด เคอา ก็แก้ตัวด้วยการเซฟจังหวะของ ซน ฮึง-มิน เอาไว้ได้ จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังตามหลังเพียงแค่ 1 ลูก ก่อนที่ทีมเยือนจะตีเสมอได้ในนาทีที่ 81 จากลูกจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส
คีน กล่าวระหว่างช่วงวิเคราะห์การแข่งขันในตอนพักครึ่งว่า “ผมช็อกมากๆ กับประตูที่เสียไป ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาผมได้ดูเกมฟุตบอลมาเยอะ แต่การมาพลาดเสียประตูง่ายๆ แบบนี้มันน่าหงุดหงิดชะมัด ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่า (ลุค) ชอว์ จะโหม่งบอลไปด้านหน้าแล้วจากนั้นก็วิ่งไปข้างหน้า ผมอึ้งสุดๆ กับการเล่นของ แม็กไกวร์ ผมช็อกมากๆ ที่นักเตะระดับทีมชาติมาเสียท่าให้คู่แข่งง่ายๆ แบบนี้ได้ และผมก็เบื่อไอ้ผู้รักษาประตูคนนี้เต็มทีแล้ว”
“นี่เป็นผู้รักษาประตูระดับทีมชาติที่มีชื่อเสียงเชียวนะ ผมแปลกใจและตกใจสุดๆ ผมว่าตอนพักครึ่งมันจำเป็นต้องมีการทำบางอย่าง ถ้าผมเป็น โอเล่ แล้วล่ะก็ ผมก็คงจะทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างแล้วเปลี่ยนบางคนทันที ตอนนี้บางคนเหมือนกับกำลังเล่นแบบขอไปทีอยู่”
“สเปอร์ส เล่นได้ในระดับโอเค พวกเขามีความรัดกุมที่ดี แต่กรณีของ แม็กไกวร์ กับ เด เคอา น่ะ ถ้าเป็นผมล่ะก็ ผมจะไม่ยอมปล่อยให้ทั้งคู่ได้ขึ้นรถบัสหลังจบเกมแน่ๆ ผมจะปล่อยให้พวกเขานั่งรถแท็กซี่กลับเมืองแมนเชสเตอร์แทน”
“แม็กไกวร์ กับ เด เคอา สมควรจะแขวนคอตายไปเองซะ การเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันหมายความว่าคุณไม่สามารถปล่อยให้คู่แข่งวิ่งผ่านคุณไปได้ง่ายๆ คุณต้องเข้าประกบให้ติดไปเลยสิ! เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูที่โดนอวยเกินความเป็นจริงมากที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จริงอยู่ว่า ท็อตแน่ม มีจังหวะการเล่นที่มีคุณภาพอยู่บ้าง แต่ต่อให้เป็นผมน่ะ ผมก็สามารถเซฟลูกยิงลูกนั้นของ ซน ได้เหมือนกันนั่นแหละ มันไม่ใช่การเซฟที่ยอดเยี่ยมอะไรเลย อีกฝ่ายยิงมากลางประตูเลยนะ เขาก็แค่ทำตามงานของตัวเองได้เท่านั้น”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//