หงส์แดง ทำสถิติไม่ให้คู่แข่งได้บอลในกรอบเขตโทษ แม้แต่ครั้งเดียว หลังชนะ 4-0

ลิเวอร์พูล โชว์ความโหดสมกับเป็นว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ในเกมที่เปิดบ้านถล่มคริสตัล พาเลซ 4-0 โดยทำสถิติไม่ปล่อยโอกาสให้คู่แข่งได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งตนเองเลยแม้แต่ครั้งเดียว เกมที่แอนฟิลด์ ได้ประตูจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โม ซาลาห์, ฟาบินโญ่ และ ซาดิโอ มาเน่ ทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ นำจ่าฝูงห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 23 คะแนน เหลืออีก 7 นัด จะเป็นแชมป์ทันที

เกมนี้ลิเวอร์พูลเล่นได้ดีกดดันใส่พาเลซตั้งแต่ต้นจนจบ ทำให้พวกเขาครองบอล 74 เปอร์เซนต์ ได้โอกาสยิง 21 ตรงกรอบ 7 ครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นยังจำกัดโอกาสบุกของคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยม โดยพาเลซมีโอกาสยิงเพียง 3 ครั้ง ไม่เข้ากรอบเลย แถมลูกทีมของ รอย ฮ็อดจ์สัน ยังไม่มีผู้เล่นได้บอลในกรอบเขตโทษของลิเวอร์พูลเลยแม้แต่หนเดียว และนี่เป็นการระบุวเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่เกิดสถิติเกมรับแบบนี้ นับตั้งแต่ที่พวกเขารับนับสถิตินี้เมื่อฤดูกาล 2008/09

หลังเกมคล็อปป์ชื่นชมความมุ่งมั่นของลูกทีมว่า สองปีที่ผ่านมาเรามีเกมที่ดีหลายนัด แต่ผมจำไม่ได้เลยว่ามีเกมไหนที่นำ 4-0 แล้วหลังประมาณนาที 80 เมื่อผู้เล่นคู่แข่งได้บอลแล้วฝั่งเรา 4 คนยังพยายามไล่บอลคืนเหมือนมันเป็นบอลลูกเดียวในโลก ผมชอบมากเลย ซึ่งนั่นแหละคือทีมเรา

ด้านฮ็อดจ์สันยอมรับว่าแข้งเจ้าถิ่นมุ่งมั่นโดยแท้ ขนาดในช่วง 4-5 นาทีสุดท้าย พวกเขายังพยายามไล่บอลจนสุด แย่งได้และพยายามยิงเพิ่ม ด้วยทัศนคติแบบนั้นไม่แปลกใจเลยที่แชมป์จะเป็นของพวกเขา กุนซือทีมเยือนกล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//