มีโอกาสแซง เกมทุบวิลล่าพาแมนยูทาบสถิติพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดฤดูกาล 2019-20 ทาบสถิติการได้ลูกจุดโทษมากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาลในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่พวกเขาได้ลูกจุดโทษเป็นครั้งที่ 13 ในซีซั่นนี้ ในเกมที่บุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า 3-0 ถึงสนาม วิลล่า พาร์ค เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
ลูกจุดโทษลูกล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาจากการที่กรรมการ โจนาธาน มอสส์ มองว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมทัพของ “ปีศาจแดง” โดน เอซรี่ คอนซ่า แนวรับของเจ้าถิ่นขัดขวางจังหวะพยายามเล่นในกรอบเขตโทษ แต่มันก็เป็นประเด็นที่ถกเถียงกันว่ามันสมควรเป็นลูกจุดโทษจริงๆ รึเปล่า เพราะตอนนั้นดาวเตะชาวโปรตุกีสหมุนตัวอยู่จนไม่น่าจะอยู่ในมุมที่ทำอะไรต่อได้มากนัก แถมยังเหมือนตั้งใจจะไปชนอีกฝ่ายเพื่อหวังเอาลูกจุดโทษอยู่แล้ว นอกจากนี้ที่จริงเขาก็เหยียบข้อเท้า คอนซ่า ด้วยเหมือนกัน
สำหรับทีมที่เคยได้ลูกจุดโทษใน พรีเมียร์ลีก มากถึง 13 หนในซีซั่นเดียวก่อนหน้านี้ได้แก่ คริสตัล พาเลซ ชุดฤดูกาล 2004-05 กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดซีซั่น 2015-16 โดยจากลูกจุดโทษ 13 ลูกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในฤดูกาลนี้นั้น พวกเขาเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ 9 หน และถ้านับเฉพาะตั้งแต่ที่ พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะกันเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแล้วล่ะก็ พวกเขาก็ได้ลูกจุดโทษไปถึง 3 หนภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน
ทั้งนี้ ทีมที่ได้ลูกจุดโทษมากที่สุด 5 อันดับแรกของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20 อันดับ1 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษ 13 ครั้ง ยิงเข้า 9 อันดับ2 แมนฯ ซิตี้ ได้จุดโทษ 10 ครั้ง ยิงเข้า 6 อันดับ3 เลสเตอร์ ได้จุดโทษ 7 ยิงเข้า 5 / เชลซี ได้จุดโทษ 7 ยิงเข้า 7 อันดับ5 วัตฟอร์ด ได้จุดโทษ 5 ยิงเข้า 4 / ลิเวอร์พูล ได้จุดโทษ 5 ยิงเข้า 5

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//