คล็อปป์เซ็งลิเวอร์พูลจบไม่คมเกมเจ๊าเบิร์นลี่ย์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า การจบสกอร์ของทีมตนน่าจะมีความเด็ดขาดมากกว่านี้ หลังจากที่ใช้โอกาสเปลืองในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ “หงส์แดง” ทำได้แค่เปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
แอนดี้ โรเบิร์ตสัน โหม่งให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 34 และมีโอกาสอีกเพียบที่จะบวกสกอร์เพิ่ม ซึ่งสุดท้ายกลายเป็นทีมเยือนที่มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงสุดคมของ เจย์ โรดริเกซ นาทีที่ 69 และจบเกมด้วยการแบ่งคะแนนกันไป ซึ่งช่วงท้ายเกม เบิร์นลี่ย์ เกือบได้ประตูพลิกนำด้วย จากการยิงชนคานของ โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สัน
“ถือเป็นเกมที่ดี แต่เราดันเปิดโอกาสให้กับ เบิร์นลี่ย์ เอง ทั้งที่เราน่าจะปิดประตูใส่พวกเขาได้ตั้งนานแล้ว เกมนี้เราน่าจะทำได้อย่างน้อย 2, 3 หรือ 4 ประตูด้วยซ้ำ แน่นอน มันน่าผิดหวัง เราให้ นิค โป๊ป มีโอกาสได้วอร์มเครื่อง และสุดท้ายเขาก็เครื่องร้อนจริงๆ เขาเซฟสวยๆ ได้หลายครั้ง”
“มันเป็นความผิดพลาดของเราเอง เพราะเราน่าจะปิดเกมได้ตั้งแต่แรก แต่เราทำไม่ได้ และ เบิร์นลี่ย์ ก็เป็นทีมที่พร้อมอยู่ในเกมเสมอ แถมมีสองกองหน้า ชั้นยอดที่พร้อมเข้าหาบอล พวกเขาเป็นทีมอันตราย นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงจำเป็นต้องจัดการกับโอกาสที่มีให้ได้ และเกมนี้เราได้แค่แต้มเดียว ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ” ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 53 ปี เปิดใจหลังเกม
ผลเจ๊าจากเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ไปเรียบร้อย มีคะแนนเพิ่มเป็น 93 แต้ม จากการลงแข่ง 35 นัด ซึ่งพวกเขาจำเป็นต้องคว้าชัยทุกนัดใน 3 เกมที่เหลือ เพื่อทำสถิติโกยแต้มมากสุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองสถิติสูงสุด 100 แต้ม ที่ทำไว้ในซีซั่น 2017/18

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//