พรีเมียร์ลีก จะกลับมาใช้กฏเปลี่ยนตัว 3 ผู้เล่น พร้อมตัวสำรองอยู่ที่ข้างสนาม 7 คนอีกครั้ง

พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า (2020-21) จะกลับมาใช้กฏเปลี่ยนตัว 3 ผู้เล่น พร้อมตัวสำรองอยู่ที่ข้างสนาม 7 คนอีกครั้ง หลังสโมสรสมาชิกเสียงส่วนใหญ่โหวตไม่ยอมรับกฏเปลี่ยนตัว 5 ผู้เล่น ช่วงกลับมารีสตาร์ทแข่งหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นเดียวกับในหลายลีก พรีเมียร์ลีกได้เพิ่มกฎให้แต่ละทีมสามารถเปลี่ยนผู้เล่นได้นัดละ 5 คน เป็นกรณีพิเศษ

จากการประชุมผู้ถือหุ้นบรรดาสมาชิกพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี ในที่ประชุมมีมติไม่เห็นด้วยกับกฏเปลี่ยนตัว 5 ผู้เล่น ในซีซั่น 2020-21 หลังผลโหวตไม่ยอมรับออกมาที่ 11 จาก 20 เสียง ตามกฏ การที่จะเปลี่ยนแปลงกฏใหม่ได้นั้นจะต้องมีเสียงสนับสนุนอย่างน้อย 14 เสียงขึ้นไป

รายงานระบุว่า สโมสรครึ่งบนของตารางสนับสนุนข้อเสนอของ เชลซี เห็นชอบกับกฏเปลี่ยนตัว 5 ผู้เล่น และมีตัวสำรองอยู่ที่ม้านั่งสำรอง 9 ราย แต่มีการคัดค้านที่นำโดย แอสตัน วิลล่า ได้รับการสนับสนุนจากบรรดาทีมครึ่งล่างของตาราง ที่มองว่าเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมกับทีมเล็ก เนื่องจากทีมใหญ่จะได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนตัวมากกว่า

นอกจากนี้ ผลโหวตให้มีการเพิ่ม ผู้เล่นในวันแข่งเป็น 20 คน ออกมาเท่ากันที่ 10-10 ซึ่งหมายความว่า จะต้องกลับไปใช้กฏเดิมมีแค่ 18 คนในซีซั่นใหม่ มีการเปิดเผยด้วยว่า ในบรรดา 3 ทีมน้องใหม่ ลีดส์ เห็นชอบให้มีตัวสำรองได้ 9 คน แต่ เวสต์บรอม และฟูแล่ม ไม่เห็นด้วยให้เปลี่ยนตัวได้ 5 ราย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//