แมนยูยอมจ่ายค่าชดเชยหลายร้อยล้านเพื่อโละอเล็กซิส

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่ายค่าชดเชยให้ อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าชาวชิลี 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 360 ล้านบาท) หลังจากที่ยอมปล่อยเขาไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน แบบถาวร ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี
ซานเชซ เพิ่งได้ซบ อินเตอร์ แบบถาวรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ตอนแรกเขาไปเล่นที่นั่นแบบยืมตัวแต่ทำผลงานได้น่าพอใจ โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงขั้นยอมให้ ซานเชซ ย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวด้วย เพื่อที่การทำข้อตกลงจะสามารถเสร็จสิ้นได้ง่ายๆ แม้ว่าที่จริงแล้วตอนแรก ซานเชซ จะยังเหลือสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อีกเกือบ 2 ปีก็ตาม
เดลี่ เมล เสริมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มองว่าถึงแม้จะต้องจ่ายค่าชดเชยและอดได้ค่าตัว แต่มันก็ยังถือเป็นดีลที่คุ้มค่าสำหรับพวกเขา เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่ายอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะต้องเสียเงินเกือบ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) ถ้าหาก ซานเชซ ยังอยู่กับทีมต่อจนครบสัญญา
เป็นที่เชื่อกันด้วยว่า ซานเชซ จะได้ค่าเหนื่อยจาก อินเตอร์ 130,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.20 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งน้อยกว่าสมัยที่รับกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เยอะ เพราะช่วงนั้นเขารับเงินกับทีมดังของอังกฤษสูงถึงสัปดาห์ละ 505,000 ปอนด์ (ประมาณ 20.20 ล้านบาท)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//