บาเยิร์นสร้างสถิติทีมแรกชนะรวดจนคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก

บาเยิร์น มิวนิค สร้างสถิติโคตรสุดท้ายด้วยการชนะแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ในเกมถ้วยใบโตยุโรปในฤดูกาลเดียว หลังจากที่คว้าแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการปราบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-0 ในนัดชิง ที่ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สร้างสถิติสุดเหลือเชื่อเป็นกลายเป็นสโมสรแรกในหน้าประวัติศาสตร์การแข่งขันยูโรเปี้ยน คัพ/ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สามารถเก็บชัยชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ในเกมที่พวกเขาลงสนามในฤดูกาลเดียว
“เสือใต้” สามารถเก็บชัยชนะเรียบวุธในรอบแบ่งกลุ่ม และในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเกมแรกที่ถลุง เชลซี 3-0 ก่อนที่เกมลูกหนังจะหยุดพักชั่วคราว จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเมื่อกลับมาแข่งต่อในเกม 2 พวกเขาก็เปิดบ้านอัด “สิงโตน้ำเงินคราม” ยับเยิน 4-1 รวม 2 แมตช์ชนะ 7-1
ขณะที่ในรอบก่อนรองชนะเลิศไปจนกระทั่งถึงนัดชิง ต้องแข่งกันแบบมินิทัวร์นาเมนต์ เกมเดียวจบ ที่สนามเป็นกลางในกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส โดยพวกเขาสามารถปราบ บาร์เซโลน่า, โอลิมปิก ลียง และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมเบ็ดเสร็จเก็บชัยชนะทั้งหมด 11 แมตช์รวด
นอกจากนี้ทีมของกุนซือฮันซี่ ฟลิค ยังจบฤดูกาล 2019/2020 โดยไม่แพ้ทีมใดเลยตลอด 30 เกมหลังสุด (ชนะ 29 เสมอ 1) แถมยังชนะรวด 29 แมตช์สุดท้ายในทุกรายการด้วย ส่งผลให้พวกเขาผงาดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์อย่างยิ่งใหญ่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//