“ช้าง” มอบ 10 ล้าน สมทบกองทุน “ช้างศึกไทย ไปบอลโลก” ต่อเนื่องปีที่ 5

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยนายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมพิธีมอบเงินสนับสนุนกองทุน ช้างศึกไทยไปบอลโลกจำนวน 10 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 จากนาย สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ต้องขอบคุณ ช้าง ที่มอบเงินสนับสนุนให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สมทบกองทุน ช้างศึกไทยไปบอลโลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อสร้างรากฐานและพัฒนานักฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนให้มีประสิทธิภาพและก้าวขึ้นเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อไปในอนาคต”

“ในฐานะนายกสมาคมฯ ผมต้องขอขอบคุณ ช้าง แทนแฟนบอลชาวไทยทุกคน โดยสมาคมฯ จะนำเงินดังกล่าวไปใช้ตามวัตถุประสงค์ให้คุ้มค่าที่สุด ตามเจตนารมณ์ของเครื่องดื่มตราช้างตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงปีนี้เป็นปีที่ 5 เพื่อการวางรากฐานพัฒนานักฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน”

ด้าน นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง ได้ให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 20 ปี โดยปัจจุบัน ช้าง สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยแบ่งงบประมาณออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกใช้ในการสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จำนวน 100 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 10 ปี รวม 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนากีฬาฟุตบอลไทยแบบทั้งระบบ”

“ส่วนที่สองคือที่มามอบวันนี้ ช้าง ได้จัดตั้งกองทุน ช้างศึกไทยไปบอลโลก โดยจะมอบเงินสนับสนุนเพิ่มเติมอีกปีละ 10 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 10 ปี รวม 100 ล้านบาท ซึ่งการมอบเงินครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 5 เพื่อให้ทางสมาคมฯ ได้นำไปใช้ในการวางแผน สร้างรากฐาน และพัฒนานักฟุตบอลไทยในระดับเยาวชนโดยเฉพาะ เพื่อที่จะเติบโตไปอย่างมั่นคงและมีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต”

สำหรับเงินสนับสนุนที่ “เครื่องดื่มตราช้าง” มอบให้สมาคมฯ รวมเป็นเงินสนับสนุนปีละ 110 ล้านบาท โดยมีพันธะสัญญา 10 ปี รวมทั้งสิ้น 1,100 ล้านบาท นอกจากนี้ “ช้าง” ได้จัดแคมเปญ #เล่นไม่เลิก เพื่อปลุกกระแสการเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย โดยเหล่า “ช้างศึกเบอร์ 12” ซึ่งช่วยสนับสนุน ส่งเสียงเชียร์ และให้กำลังใจช้างศึกในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านช่องทางออนไลน์ : ThaiBev ThaiTalent และ www.thaibevthaitalent.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//