อลอนโซ-คูตินโญ่ช่วยหนุน “ติอาโก้” แจงเหตุผลที่เลือกซบลิเวอร์พูล

ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางดาวดังคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรลูกหนังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนเลือกย้ายมาร่วมทัพ “หงส์แดง” เพราะต้องการประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในแง่ของถ้วยรางวัล
ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ปิดดีลคว้าตัว ติอาโก้ มาจาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 820 ล้านบาท) บวกออปชั่นอีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 205 ล้านบาท) เมื่อวันศุกร์ที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกัน 4 ปี
“เพราะท้ายที่สุดแล้ว เมื่อแต่ละปีผ่านพ้นไป คุณก็จะพยายามคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ และเมื่อคุณได้แชมป์ คุณก็อยากจะได้อีกเรื่อยๆ ซึ่งผมก็คิดว่า สโมสรแห่งนี้อธิบายตัวตนของผมได้เป็นอย่างดี ผมอยากจะประสบความสำเร็จให้ได้ในทุกเป้าหมายที่วางเอาไว้ อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ห้องเครื่องทีมชาติสเปนวัย 29 ปี กล่าว
พร้อมกันนั้น ติอาโก้ ยังเผยว่า ชาบี อลอนโซ่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อดีตสองแข้งดัง ลิเวอร์พูล มีส่วนไม่น้อยกับการตัดสินใจย้ายทีมครั้งนี้ “แน่นอนเลยว่า นอกจากเรื่องฟุตบอลแล้ว เรื่องการชีวิตในเมืองก็สำคัญ ซึ่งบุคคลอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ ชาบี อลอนโซ่ ช่วยผมเยอะมากในการตัดสินใจขั้นสุดท้าย ซึ่งมันเป็นอะไรที่ดีมากๆ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//