เยอร์เก้น คล็อปป์ ภูมิใจลูกทีมที่ผ่านเข้ารอบไปได้อย่างสุดมัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลยอมรับผลการแข่งขันที่ย้ำแค้น เอฟซี ปอร์โต้ 4-1 พร้อมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอันที่จริงแล้วไม่ควรดูแค่สกอร์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หลังก่อนหน้านี้ทีมทำสกอร์ 2-0 นำไปก่อน ดังนั้นนัดนี้จึงมาเน้นรับรอโต้กระทั่งมาพังประตูปลดล็อคจาก ซาดิโอ มาเน่ ตามมาด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์,โรแบร์โต้ ฟิร์เมียโน่ และ เวอร์กิจ ฟาน ไดจ์ ส่วน อแดร์ มิลิเตา ทีมเจ้าถิ่นมาพังประตูกู้หน้าทีมได้สำเร็จ

หลังจบเกม คล็อปป์ ยอมรับว่าแมตช์นี้ไม่ง่ายเลยสำหรับทีมของเขาแม้จะยิงเยอะก็จริงแต่ ปอร์โต้ สร้างความลำบากใจให้อยู่เสมอดังนั้นเขาย่อมดีใจที่ฝ่าด่านหินมาได้ เราเล่นดีขึ้นในฤดูกาลนี้ เราต้องรับมือกับเกมบุกของพวกเขา ขณะที่ครึ่งหลังพละกำลังของ ปอร์โต้ ตกลงไปมากมันจึงเปิดโอกาสให้เรา ครึ่งหลังเราเป็นฝ่ายคุมสถานการณ์มากขึ้นและยิงได้หลายลูก นั่นเป็นเพราะเรามีประสบการณ์มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อพิจารณาจากฤดูกาลที่แล้วซึ่งเราต้องเล่นนัดเยือนที่ยากลำบาก

เราเคยเจองานหนักในนัดไปเยือนทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ โรม่า เมื่อฤดูกาลก่อนแต่เราก็ผ่านมันมาได้เช่นเดียวกับซีซั่นนี้เราพบความยากลำบากกระทั่งเราผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ นับเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกันแล้วสำหรับ คล็อปป์ ที่พายอดทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศบนเวทียิ่งใหญ่อย่างแชมเปี้ยนส์ ลีกซึ่งตัวเฮดโค้ชระบุชัดนี่คือการประกาศความยิ่งใหญ่ของสโมสรนี้

การผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นการประกาศศักดาที่สำคัญ ผมรู้สึกภาคภูมิใจจริงๆกับลูกทีมของผมตลอดจนถึงสิ่งที่พวกเขาทำ เขากล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//