อนาคตไม่รู้ แต่ เป็ปหวัง อยากอยู่ต่อกับ เรือใบ ให้สุดทาง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าอยากอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อ ถึงอย่างนั้นตระหนักดีว่าตัวเขาจำเป็นต้องโชว์ผลงานให้เหมาะสมที่จะได้รับสัญญาใหม่ กุนซือวัย 49 ปีเหลือสัญญาปีสุดท้ายกับทางสโมสร และนี่ยังเป็นหนแรกที่เขาอยู่คุมสโมสรเดิมจนขึ้นฤดูกาลที่ 5 แล้ว

ถึงอย่างนั้นซีซั่นก่อนพวกเขาเป็นเพียงแค่รองแชมป์ตามหลัง ลิเวอร์พูล ไกลถึง 18 แต้มและตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยการพ่าย โอลิมปิก ลียง ในรอบก่อนรองชนะเลิศ นั่นทำให้ กวาร์ดิโอล่า ทราบดีว่าจำเป็นต้องสร้างผลงานให้ดีต่อการได้รับสัญญาใหม่

กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ว่า ผมอยากที่จะอยู่ไปนานกว่านี้นะ นี่เป็นสถานที่ที่ผมรักจะอยู่ต่อแต่ผมต้องเหมาะสมต่อการอยู่ต่อ สโมสรก้าวขึ้นสู่มาตรฐานอันสูงส่งตลอดทศวรรษที่ผ่านมา แต่เราต้องรักษาสิ่งนั้นเอาไว้ ผมจะรอดูในฤดูกาลนี้แหละว่าผมเหมาะสมกับสิ่งนั้นหรือไม่ ด้วยความก้าวหน้าและพัฒนาการของสโมสร คัลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสร ซิตี้ เคยพูดถึงอนาคตของ กวาร์ดิโอล่า เอาไว้ในช่วงซัมเมอร์ว่าสุดท้ายแล้วจะลงเอยในแบบที่เหมาะสม

กวาร์ดิโอล่า เผยว่าสโมสรไม่ได้กำหนดเป้าหมายชี้ขาดว่าจำเป็นต้องคว้าแชมป์รายการไหน เราไม่ได้คุยกับสโมสรในเรื่องแบบนั้นเลย พวกเขาปล่อยให้ผมทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเขาไม่ได้บอกผมว่าจะต้องทำแบบนี้หรือแบบนั้น หรือพูดว่าต้องคว้าแชมป์นี้คว้าแชมป์นั้น พวกเขามอบให้ผมพาทีมลงสนาม ผมรู้มาตรฐานของสโมสรและถ้าผมทำได้ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน, ผมก็คงไม่เหมาะสมที่จะได้อยู่ต่อดังนั้นผมต้องคว้าชัยเพื่อต่อสัญญาของผม เขากล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//