โซลชาไม่พอใจฟอร์มแมนยูไม่คู่ควร 3 แต้ม หลังVARให้โทษชนะหืดไบรท์ตัน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ทีมตนทำผลงานได้ไม่คู่ควรกับการได้ 3 แต้ม ถึงแม้เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทัพ “ปีศาจแดง” บุกเชือด ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา
เกมของ ไบรท์ตัน ดูดีกว่า และเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจากการยิงลูกจุดโทษสุดเหนือชั้นของ นีล โมเปย์ ในนาทีที่ 40 ทว่าหลังจากนั้นแค่ 3 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ลูอิส ดังค์
ช่วงครึ่งหลัง “ปีศาจแดง” พลิกขึ้นนำ 2-1 จากการยิงอันเยือกเย็นของ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลังจากนั้น ไบรท์ตัน เดินเกมรุกต่อเนื่อง แต่ทำได้แค่เสียว ซึ่ง 3 แต้มกำลังจะตกเป็นของทีมเยือนอยู่แล้ว แต่แล้วนาทีที่ 90+5 ไบรท์ตัน ไล่เจ๊าเป็น 2-2 จากการโหม่งโล่งๆ ของ โซลลี่ มาร์ช
อย่างไรก็ตาม มีเหตุการณ์ดราม่าซ้อนดราม่า เพราะหลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เขี่ยบอลกลับมาเล่น พวกเขาก็มาได้ลูกเตะมุม ซึ่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้ขึ้นโขกย้อยๆ แต่ มาร์ช โหม่งเคลียร์ทิ้งบนเส้นออกไป ซึ่งผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์ ก็เป่านกหวีดจบเกมทันที แต่บรรดานักเตะ “ปีศาจแดง” ไม่ยอม วิ่งกรูเข้าไปประท้วงขอลูกจุดโทษ ซึ่ง คาวานาห์ ก็กลับคำตัดสิน ชี้ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลูกโทษ หลังภาพช้าจาก ชี้ชัดว่า บอลไปโดนมือ โมเปย์ และสุดท้าย บรูโน่ แฟร์นันด์ส สังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด ทำให้ทีมเยือนคว้า 3 แต้มออกจากถิ่น เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม แบบสุดระทึก
“เราสมควรได้หนึ่งแต้มจากเกมนี้ พูดกันแบบแฟร์ๆ เลย ผมไม่คิดว่า เราจะมาทำประตูได้หลังสิ้นเสียงนกหวีด แต่แน่นอนว่า การทำแฮนด์บอลมันเกิดขึ้นก่อนจบเกม ดังนั้นมันก็ถูกต้องที่เป่าให้เป็นลูกจุดโทษ เกมนี้พวกเขาสร้างโอกาสได้เยอะมาก, โอกาสยิงก็เพียบ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องพัฒนาอีกเยอะในหลายสัปดาห์ต่อจากนี้” โซลชา กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//