อาร์เตต้า ชม เลโน่ ช่วยเซฟอุตลุดจนพาทีมดวลจุดโทษเอาชนะลิเวอร์พูล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล ออกมาชื่นชม แบร์นด์ เลโน่ นายด่านที่ช่วยเซฟอุตลุดจนพาทีมดวลจุดโทษเอาชนะลิเวอร์พูลในศึกคาราบาว คัพ รอบ 4 เกมที่แอนฟิลด์ทั้งสองทีมส่งทีมชุดผสม ก่อนจะจบในเวลา 90 นาที เสมอ 0-0 โดยที่อาร์เซนอล ครองบอลเป็นรองที่ 44 ต่อ 56 เปอร์เซนต์ และยิงน้อยกว่า 6 ต่อ 16 ครั้ง

เลโน่ มีจังหวะเซฟสวยในเกม ก่อนที่จะไปโชว์ฟอร์มหนึบต่อในการดวลจุดโทษพาทีมเอาะ 5-4 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นับเป็นการโชว์ฟอร์มกลบเสียงวิจารณ์ที่มีในช่วงที่ผ่านมาของนายด่านชาวเยอรมนี โดยเฉพาะหลังจากที่อาร์เซนอลตัดสินใจขาย เอมิ มาร์ติเนซ ออกจากทีม

อาร์เตต้า พูดถึงเรื่องนี้ว่า ผมเชื่อในในตัวแบร์นด์มากๆ ผมรู้ว่าเขาจะมอบอะไรให้กับเรา เราต้องปรับตัวตามสถานการณ์ของตลาดซื้อขาย เราไม่สามารถทำได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ และเรามีนักเตะที่มีมูลค่าในตลาด พร้อมทั้งบอกว่า เรามีผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมสองคนและทั้งคู่ก็โชว์ฟอร์มได้มาก แต่เราต้องตัดสินใจ ผมคิดว่ามันคือช่วงเวลาที่เอมิต้องการก้าวไปอีกขั้น และการเงินก็เป็นข้อเสนอที่น่าสนใจสำหรับเรา เราต้องใช้ทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อนทำให้ทีมแกร่งขึ้น เลโน่เองก็มีส่วนมากที่ช่วยให้เราเข้ารอบต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//