แรชฟอร์ดสุดปลื้มได้รับเครื่องราชฯ หลังช่วยเด็กช่วงโควิด

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันวิเศษยิ่งแห่งจักรวรรดิบริติชชั้นเอ็มบีอี จากการที่เขาช่วยเหลือเด็กๆ ในสหราชอาณาจักรในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
ตลอดช่วงที่ผ่านมา แรชฟอร์ด ช่วยระดมทุนเพื่อนำอาหารไปบริจาคให้กับเด็กๆ ตามพื้นที่ต่างๆ แถมเขายังเรียกร้องให้รัฐบาลเปลี่ยนใจเรื่องยกเลิกการแจกคูปองสำหรับการแลกอาหารฟรีด้วย เพราะไม่อย่างนั้นเด็กๆ หลายคนก็อาจจะต้องหิวโหย ซึ่งการเรียกร้องของเขาก็กลายเป็นกระแสดังในสหราชอาณาจักรจนสุดท้ายรัฐบาลก็ยอมเปลี่ยนใจ
การกระทำของ แรชฟอร์ด ทำให้หลายคนชื่นชมเขาอย่างมาก และล่าสุดแข้งดีกรีทีมชาติอังกฤษก็ถึงขั้นได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น เอ็มบีอี ซึ่งเจ้าตัวก็เผยว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่แบบนี้
ดาวเตะวัย 22 ปีกล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งอย่างมาก ในฐานะเด็กหนุ่มผิวสีจากย่านไวเธ่นชอว์แล้วนั้น ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะได้รับราชอิสริยาภรณ์ชั้น เอ็มบีอี ยิ่งการได้อย่างนั้นในวัยเพียง 22 ปียิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆ ทั้งสำหรับผมและสำหรับครอบครัวของผม แต่ถ้าพูดกันจริงๆ แล้วมันถือเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับคุณแม่ของผมมากที่สุด เพราะที่จริงท่านคือคนที่สมควรได้รับเกียรตินี้”
“การต่อสู้เพื่อปกป้องเด็กๆ ที่มีค่ามากที่สุดของเรายังไม่จบ มารวมพลังกันเพื่อทำให้เด็กๆ ไม่ต้องเข้านอนโดยที่หิวโหยกันดีกว่า อย่างที่ผมบอกไปตั้งแต่หลายครั้งก่อนหน้านี้นั่นแหละว่าไม่ว่าคุณจะรู้สึกยังไงหรือคิดแบบไหน แต่การไม่ได้สิทธิ์ด้านอาหารก็ไม่เคยเป็นความผิดของเด็กเลย”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//