แฟนลิเวอร์พูลโล่ง ผลตรวจเกอิต้ารอบ 2 ไม่ติดโควิด

อมาดู มาคาดยี่ นักข่าวจาก ฟุต 224 สื่อวงการฟุตบอลของชาติแถวทวีปแอฟริกา เปิดเผยว่า นาบี เกอิต้า กองกลาง ลิเวอร์พูล เพิ่งเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง และคราวนี้ผลการตรวจระบุว่าเขาไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด
เมื่อไม่กี่วันก่อนมีการนำเสนอข่าวว่า เกอิต้า ติดเชื้อร้ายระหว่างรับการตรวจในแคมป์ทีมชาติกินี ซึ่งมันก็ทำให้เขาเป็นนักเตะอีก 1 คนของ ลิเวอร์พูล ที่มีข่าวว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กับ ซาดิโอ มาเน่ มีเชื้อดังกล่าวไปเมื่อหลายวันก่อน ส่วน เซอร์ดาน ชากิรี่ ก็เคยมีรายงานว่าติดเชื้อเหมือนกัน ก่อนที่ในอีกไม่กี่วันหลังจากนั้น ชากิรี่ จะรับการตรวจครั้งที่ 2 จนพบว่าที่จริงไม่ได้ติดเชื้อร้าย
กระทั่งล่าสุด มาคาดยี่ ก็เผยว่า เกอิต้า ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกครั้งเหมือนกัน และคราวนี้ผลการตรวจก็ออกมาเป็นลบ หรือหมายถึงการไม่ติดเชื้อตามศัพท์ทางการแพทย์ โดยเขาได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากแคมป์เก็บตัวของทีมชาติกินีซึ่งอยู่ที่ประเทศโปรตุเกสได้ในคืนวันพุธที่ 14 ตุลาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) แต่พอกลับไปรายงานตัวกับ “หงส์แดง” แล้วนั้น เขาก็อาจจะจำเป็นต้องทำการตรวจอีกครั้งเช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//