สโมสรในพรีเมียร์ลีกลงเสียงคัดค้าน Project Big Picture เรียบร้อยแล้ว

โปรเจ็คท์ดังกล่าวได้รับการผลักดันจากผู้บริหารของ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมี ริค แพร์รี่ ประธานฟุตบอลลีก (อีเอฟแอล) เป็นผู้สนับสนุน อย่างไรก็ตามการโหวตคัดค้านของสโมสรในพรีเมียร์ลีก ทำให้ข้อเสนอในแบบปัจจุบันไม่มีทางเกิดขึ้น กระนั้นพวกเขาอาจนำโปรเจ็คท์นี้ไปเป็นต้นแบบในการร่างข้อเสนอใหม่เพื่อปรับเปลี่ยนฟุตบอลแดนผู้ดีอีกครั้ง

สำหรับการประชุมด่วนครั้งนี้ สโมสรพรีเมียร์ลีกที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มอันดับ 6 ต่างออกเสียงคัดค้าน Project Big Picture ซึ่งเป็นข้อเสนอที่จะทำให้อำนาจไปอยู่ในมือของสโมสรใหญ่ๆมากขึ้น นอกเหนือจากที่ 14 สโมสรจะคัดค้าน Project Big Picture แล้ว บางทีมก็ไม่ได้เห็นพ้องกับแผนดังกล่าวหมดเสียทีเดียว หลังโปรเจ็คท์นี้เกิดขึ้นจากการพูดคุยระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ แพร์รี่ ตลอดช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา

ภายในการประชุมยังมีการแสดงความไม่พอใจต่อท่าทีของ แพร์รี่ ในสัปดาห์นี้ เพราะไปให้สัมภาษณ์ถึง Project Big Picture ตอนที่มีข่าวรั่วออกไปในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การที่พรีเมียร์ลีกรวมถึงสมาคมฟุตบอลอังกฤษต่างไม่เห็นด้วยกับ Project Big Picture แบบนี้ หมายความว่าโปรเจ็คนี้จบลงแล้ว ไม่มีการเดินทางไปต่อแน่นอน

วันนี้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรีเมียร์ลีกต่างเห็นพ้องอย่างเป็นเอกฉันท์ว่า 20 สโมสรจะร่วมมือกันเพื่อแผนสำหรับโครงสร้างในอนาคตรวมถึงการเงินของฟุตบอลอังกฤษ แถลงการณ์จากพรีเมียร์ลีกระบุ สโมสรในพรีเมียร์ยังตกลงว่า Project Big Picture จะไม่ได้รับการรับรองจากพรีเมียร์, สโมสรใดๆหรือจากเอฟเอ ทั้งนี้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในพรีเมียร์ลีกบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในเรื่องเงินช่วยเหลืออีเอฟแอล ซึ่งจะถูกส่งไปให้สโมสรในลีกวันและลีกทู กระนั้นยังต้องยื่นให้อีเอฟแอลพิจารณาและยังอาจถูกแชมเปี้ยนชิพคัดค้าน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//