เอวร่าสุดงง แมนยูซื้อฟานเดอเบ็คตั้ง 40 ล้านปอนด์ ทำไมไม่ใช้งาน

ปาทริซ เอวร่า ตำนานฟูลแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งข้อสงสัยเหตุใดทัพ “ปีศาจแดง” จึงต้องทุ่มเงินซื้อ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางชั้นดีชาวดัตช์มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ล่าสุด แต่สุดท้ายนักเตะก็เป็นแค่เพียงตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟาน เดอ เบ็ค ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในช่วงที่ยังเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หลังจากที่เขาระเบิดฟอร์มสุดท้ายทั้งในเกมลีกสูงสุดประเทศฮอลแลนด์ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยนักเตะย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยความหวังว่าจะเข้ามาเติมเต็มในแผงกองกลางให้กับทีม
ในช่วงที่ผ่านมาสาวก “เร้ด อาร์มี่” ต่างคาดหวังว่า ฟาน เดอ เบ็ค จะได้ประสานงานร่วมกับ ปอล ป็อกบา และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่ความเป็นจิรงแล้วเขายังไม่เคยถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงในเกมลีกเลย ที่สำคัญแมตช์ล่าสุดเสมอ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 0-0 ดาวเตะเลือดดัตช์ ได้แต่นั่งงงบนอัฒจันทร์เพราะไม่ได้ถูกเปลี่ยนตัวลงเล่น
ด้วยเหตุนี้ เอวร่า จึงตั้งข้อสงสัยว่าทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงยอมควักกระเป๋าถึง 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,520 ล้านบาท) เพื่อนักเตะที่ดูเหมือนว่าพวกเขาไม่คิดจะใช้งาน “เรากำลังพูดคุยเรื่องของ ฟาน เดอ เบ็ค ไม่ใช่เกี่ยวกับการต่อต้านเด็กคนนี้ แต่เหตุผลก็คือทำไมเราถึงซื้อเขามาร่วมทีม ? เขานั่งดูเกมบนอัฒจันทร์ทุกแมตช์ ความจริงแล้วเราไม่ได้ต้องการเขา”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//