เตรียมเฮ แมนยูนำร่องอนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีแผนที่จะปรับสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อรองรับแฟนบอลได้กลับเข้ามาชมเกมในสนามจำนวน 23,500 ที่นั่ง หลังจากได้พูดคุยกับรัฐบาลเกี่ยวกับเรื่องนี้มานาน จากการเปิดเผยของ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังในเมืองผู้ดี
สำหรับเกมลูกหนังในช่วงที่ผ่านมา จำเป็นต้องลงแข่งแบบสนามปิดเนื่องจากเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้แฟนบอลต้องเชียร์ทีมรักผ่านทางการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เท่านั้น อย่างไรก็ตามมีหลายสโมสรทั่วยุโรป ที่อนุญาตให้แฟนบอลได้เข้าไปชมเกมในสนามได้ โดยให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม และการตรวจอุณหภูมิรวมทั้งใส่หน้ากากอนามัย ตามมาตรการของสาธารณสุข
ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด หวังว่าพวกเขาจะเป็นสโมสรแรกในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีที่จะมีโอกาสได้เปิด “โรงละครแห่งความฝัน” เพื่อต้อนรับแฟนบอลกลับเข้าสนามเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ล็อกดาวน์ โดย “เร้ด เดวิลส์” หวังปรับสนามให้สามารถจุคอลูกหนังได้ประมาณ 23,500 ที่นั่ง
คอลเล็ตต์ โรช ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการของสโมสร กล่าวว่า “เราใช้เวลาประมาณ 2 เดือนในการทำตามคำแนะนำของรัฐบาลเพื่อพัฒนากระบวนการและมาตรฐานต่างๆ ให้ถูกต้องเหมาะสม นั่นทำให้มั่นใจได้ว่าเราสามารถนำแฟนบอลจำนวน 23,500 คนเข้าไปในสนามได้อย่างปลอดภัยโดยมีการเว้นระยะห่างทางสังคม”
“บางครั้งฉันก็รู้สึกแปลกใจที่ว่าทำไมผู้คนสามารถเดินทางไปยังที่ต่างๆ ได้อย่างเช่นการขึ้นเครื่องบิน, เข้าร้านอาหาร หรือแม้แต่การเข้าโรงหนัง แต่เรารู้ว่าเรามีแผนและขั้นตอนต่างๆ ที่พร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันที่นี่ได้อย่างปลอดภัย” ผอ.สาวแมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//