ทุบสถิติยูโรปาฯ แข้งทีมไซปรัสยิงเกินครึ่งสนาม

ฆอร์ดี้ โกเมซ กองกลาง โอโมโนอา ทีมจากลีกสูงสุดของไซปรัส ทำประตูจากการยิงไกลเกินครึ่งสนาม ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่ทีมของเขาเปิดบ้านเจอกับ พีเอสวี ไอนด์โอเฟ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา
ตอนแรกนั้น มิคัล ดูริส นักเตะคนหนึ่งของ โอโมโนอา โดนเล่นงานจนล้มลงไปตรงบริเวณเกือบเส้นกลางสนาม ซึ่งกรรมการก็เป่าฟาวล์และส่งสัญญาณให้ฝั่งเจ้าถิ่นสามารถเล่นลูกฟรีคิกได้ทันที และตอนนั้นบอลก็ค่อยๆ ไหลมาอยู่แถวหน้า โกเมซ พอดีด้วย แถม ยวอน มโวโก้ นายทวารของทีมเยือนก็ขยับออกมาห่างจากปากประตูในระดับหนึ่งด้วย
เมื่อเห็นอย่างนั้น อดีตมิดฟิลด์ วีแกน แอธเลติก ชุดแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2012-13 ก็ลองส่องไกลทันที ซึ่งบอลมันก็ลอยเข้าประตูไปอย่างงามหยดจนทำให้ โอโมโนอา ขึ้นนำ 1-0 แต่สุดท้ายพวกเขาก็แพ้ พีเอสวี 1-2 อยู่ดี
ทั้งนี้ ลูกยิงของ โกเมซ วัดเป็นระยะทางได้ราว 56 หลา ทำให้มันกลายเป็นประตูจากการยิงที่ไกลที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ยูโรปาลีก ทำลายสถิติของ เคมาร์ รูฟ ดาวเตะ เรนเจอร์ส ที่เคยทำประตูจากการยิงครึ่งสนามได้ โดยที่จริง รูฟ เพิ่งทำสถิติดังกล่าวไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา
ชมคลิป https://twitter.com/i/status/1321924716559540226

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//