สโคลส์จวกยับหลังแมนยู เล่นแบบทีมเด็ก 10 ปี ชอตเสียประตูลูกแรก

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิ “ปีศาจแดง” ชุดปัจจุบัน ว่าตั้งรับกันได้แย่ในจังหวะที่เสียประตูแรกให้ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ จนเหมือนกับว่าขุนพล แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเด็กในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี
จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 12 โดยที่ตอนแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เล่นลูกเตะมุม ซึ่งนักเตะทุกคนของพวกเขาก็ดันขึ้นสูงเพื่อหวังจะทำประตูให้ได้ จนทำให้ไม่มีใครคอยรับมือกับความเสี่ยงที่จะโดนโต้กลับเร็วเลย
ท้ายที่สุดแล้วเมื่อ เอดิน วิสช่า แข้งของเจ้าถิ่นเปิดบอลยาวจากภายในกรอบเขตโทษของตัวเองแล้วนั้น บอลมันก็ไปถึง เดมบ้า บา แบบสบายๆ และหัวหอกชาวเซเนกัลก็ได้ลากเข้าไปยิงแบบไม่ยากเย็นนัก โดยนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อยู่ใกล้กับ บา มากที่สุดในตอนที่อดีตกองหน้า เชลซี ยังไม่ได้รับบอลไปเล่นก็คือ เนมานย่า มาติช ซึ่งมิดฟิลด์เลือดเซิร์บไม่ใช่คนที่มีความเร็วเป็นจุดเด่นอยู่แล้ว ทำให้เขาไม่สามารถไล่ตาม บา ได้ทัน โดยสุดท้ายเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็แพ้ไป 1-2
สโคลส์ เผยว่า “มันเป็นความผิดของการจัดแนวล้วนๆ เวลาได้เล่นลูกเตะมุมน่ะคุณต้องทำให้มั่นใจว่าจะมีบางคนอยู่เฝ้าด้านหลังด้วยการไปยืนตรงบริเวณเส้นกลางสนามอยู่เสมอ มันเหมือนกับการเล่นของเด็กในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีเลย คือมันไม่แปลกหรอกถ้าคุณจะเสี่ยงดันขึ้นหน้าสูงขนาดนี้ถ้ามันเป็นในช่วงท้ายเกมและคุณกำลังต้องการประตู”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//