เลสเตอร์ทีมเดียวค้านแผนพรีเมียร์ฯ ให้แฟนบอลเสียเงินดูผ่านทีวี

จอห์น เพอร์ซี่ นักข่าวของ เดลี่ เทเลกราฟ สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การบริหารของ “คุณต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมชาวไทย เป็นเพียงทีมเดียวที่โหวตคัดค้านการที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันบางนัดของช่วงเดือนตุลาคมนี้แบบ เพย์-เพอร์-วิว หรือการจ่ายเงินเพื่อชมการแข่งขัน โดยที่ พรีเมียร์ลีก คิดค่าบริการในด้านดังกล่าวนัดละ 14.95 ปอนด์ (ประมาณ 598 บาท)
ทั้งนี้หลังสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ถ่ายทอดเกมการแข่งขันทุกนัดให้แฟนบอลที่อยู่ที่บ้านชมแบบฟรีๆ เพื่อเป็นการชดเชยที่เหล่าแฟนบอลไม่สามารถเข้าไปชมเกมในสนามได้ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ทว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่ยุติ ที่ให้รัฐบาลไม่เปิดไฟเขียวให้แฟนบอลกลับเข้ามาในสนามได้ ซึ่งนั่นจะส่งผลกระทบกับการเงินของทีมต่างๆ
ด้วยเหตุนี้ คนใหญ่คนโตของ พรีเมียร์ลีก และตัวแทนจากทั้ง 20 ทีมในลีกก็ได้ประชุมเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ ก่อนจะได้ข้อสรุปว่าพวกเขาจะใช้มาตรการชั่วคราวเป็นการเปิดให้แฟนบอลยังชมเกมในบางนัดได้แบบฟรีๆ แต่นัดที่ไม่ถูกเลือกให้ถ่ายทอดสดแบบฟรีๆ จะมีการเก็บค่าบริการสำหรับการเข้าชม โดยต่อให้จะเป็นคนที่ถือตั๋วปีก็ยังต้องเสียเงิน 14.95 ปอนด์ หากอยากชมเกมนั้นๆ อยู่ดี
ทั้งนี้ แผนนี้จะใช้งานเฉพาะในเดือนตุลาคมนี้ไปก่อน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป แล้วหลังจากนั้นค่อยหารือกันอีกทีว่าจะยืดมาตรการนี้ไปถึงเดือนพฤศจิกายนอีกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทันทีที่มีการประกาศเรื่องนี้ออกมาแล้วนั้น แฟนบอลหลายคนก็รุมด่า พรีเมียร์ลีก อย่างหนักว่าโลภเกินไป แม้กระทั่ง แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้ทำงานให้ สกายสปอร์ตส์ ยังตำหนิเลยว่า “นี่เป็นมาตรการที่แย่มากของ พรีเมียร์ลีก พวกเขามาคิดค่าชม 14.95 ปอนด์ต่อเกมทั้งที่เกมเหล่านั้นถูกถ่ายทอดสดแบบฟรีๆ มานาน 6 เดือน”
โดยเพอร์ซี่ เผยว่าในที่ประชุมมีเพียง เลสเตอร์ ทีมเดียวที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้ระบบ เพย์-เพอร์-วิว จนทำให้เสียงโหวตเป็นการชนะ 19-1 เสียง ซึ่งมันก็ทำให้แฟนบอลหลายคนชื่นชม “สุนัขจิ้งจอก” อย่างมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//