คล็อปป์เปิดใจ เกมเยือนแมนซิตี้วันอาทิตย์นี้หินสุดในโลก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าการไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ถือเป็นเกมที่ยากที่สุดในวงการฟุตบอล
ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มีผลงานในลีกดีกว่า แมนฯ ซิตี้ หลังจากเก็บได้ 16 คะแนนจากการลงเล่น 7 นัด ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” ทำไป 11 คะแนนจากการลงเล่น 6 เกม อย่างไรก็ตาม ครั้งล่าสุดที่เจอกันนั้นทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมจนถึงขั้นเปิดบ้านทุบ “หงส์แดง” ไปถึง 4-0 เลยทีเดียว
คล็อปป์ เผยว่า “นี่จะเป็นเกมที่ยาก ผมเองก็หวังว่ามันจะเป็นเกมที่ยากสำหรับทั้ง 2 ทีมน่ะนะ (หมายถึงหวังว่า ลิเวอร์พูล จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ เจองานยากเหมือนกัน) ฤดูกาลนี้มันเกิดเรื่องเยอะมาก นี่ขนาดยังไม่ต้องไปเทียบกับซีซั่นก่อนหรือ 2 ฤดูกาลก่อนเลย ผมชอบเกมแบบนี้ ผมสนุกกับการเตรียมความพร้อม แต่เรื่องแบบนั้นไม่ได้ช่วยทำให้เกมนี้ง่ายขึ้นหรอก มันจะเป็นเกมที่ยากมากๆ”
“แน่นอนว่าเรารู้สึกดีกับการเล่นที่ แอนฟิลด์ มันเป็นบ้านของเราและช่วยสร้างความแตกต่างได้ แต่ผมไม่คิดว่าการเล่นที่บ้านหรือออกไปเยือนมันจะทำให้การเตรียมความพร้อมของเราต่างกันหรอก มันไม่ใช่ว่าเราจะเปิดเกมบุกเต็มที่พอได้เล่นในบ้าน และเปลี่ยนเป็นถอยไปตั้งรับลึกเวลาเล่นเป็นทีมเยือน แต่ถึงอย่างนั้นการเจอกับ แมนฯ ซิตี้ เราก็อาจจะต้องทำอย่างนั้นก็ได้เมื่อพิจารณาถึงคุณภาพของพวกเขา”
“ฤดูกาลก่อนเราก็ไปแพ้ที่นั่น มันไม่ใช่เกมที่ผมอยากจะคิดถึงมากนักหรอกนะ แต่ที่จริง 3 วันก่อนที่จะลงเล่นเกมนั้นน่ะเราเพิ่งเป็นแชมป์ของ อังกฤษ มาหมาดๆ มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับเรา มันไม่สำคัญหรอกว่าเราจะได้เล่นในบ้านหรือนอกบ้าน สิ่งที่สำคัญคือเราต้องเล่นด้วยแผนของเราเอง, เล่นด้วยความกล้าหาญ, เล่นอย่างทุ่มเทเต็มที่ และตั้งรับด้วยทุกอย่างที่เรามี ถ้าเราทำอย่างนั้นได้เราก็มีโอกาสที่ชนะ แต่นี่ก็เป็นเกมที่ยากมากๆ มันเป็นเกมที่หินที่สุดในโลกฟุตบอลเลยล่ะ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//