ยังไม่แจ่ม แลมพาร์ดชี้เชลซีต้องคมกว่านี้แม้กดลีดส์ 3 ตุง

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี เชื่อว่า ทีมตนจำเป็นต้องยกระดับประสิทธิภาพการจบสกอร์ ถึงแม้คว้าชัยชนะได้ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด ที่เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ พิชิต ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา
ลีดส์ เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 จากการยิงของ แพทริค แบมฟอร์ด ทว่านาทีที่ 27 เชลซี ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้ จากการยิงของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ก่อนที่จะพลิกขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 61 จากการโขกของ เคิร์ต ซูม่า และนาทีที่ 90+3 พวกเขาก็มาได้ประตูย้ำชัย 3-1 จากการยิงระยะเผาขนของ คริสเตียน พูลิซิช ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ “สิงห์บลูส์” ขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราว ด้วยการมี 22 แต้ม จากการลงแข่ง 11 นัด
“ตอนแรกผมก็หวั่นๆ ลีดส์ อยู่เหมือนกันนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณยังปิดเกมไม่ได้ เพราะพวกเขาเป็นทีมที่อันตรายยันวินาทีสุดท้าย ถ้าเป็นวันอื่น เราคงจะทำได้ห้าหรือหกประตูไปแล้ว และน่าจะปิดเกมได้ไม่ยาก ซึ่งตรงจุดนี้เราจำเป็นต้องปรับปรุง และต้องมีความเฉียบขาดมากขึ้น แต่ผมก็ดีใจมากๆ ที่เก็บชัยชนะได้ เพราะ ลีดส์ เป็นทีมที่ดีมาก แถมมีโค้ช (มาร์เซโล่ บิเอลซ่า) ที่เก่ง ซึ่งเราก็รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่า มันจะเป็นเกมที่ยากแน่นอน” นายใหญ่ เชลซี เปิดใจหลังเกม
เกมนี้ ฮาคิม ซิเยค มิดฟิลด์ตัวเก่ง เชลซี มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 30 ซึ่ง แลมพาร์ด คอนเฟิร์มว่า ดาวเตะทีมชาติโมร็อกโกวัย 27 ปี เจ็บตรงกล้ามเนื้อหลังต้นขาขวา
“เขาเจ็บที่แฮมสตริง อีก 2-3 วันข้างหน้าเราจะต้องหาคำตอบให้ได้ว่า อาการบาดเจ็บของเขาอยู่ในระดับไหน” กุนซือเลือดผู้ดีวัย 42 ปี ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//