เป๊ปยกนิ้วคู่เซนเตอร์”ลาป๊อร์กส-ดิอาส”ฟอร์มแกร่งเกมเชือดเชฟฯยู

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นเกมรับอันแข็งแกร่งของ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ และ รูเบน ดิอาส คู่เซนเตอร์แบ็กหลัก หลังจากที่ “เรือใบสีฟ้า” บุกไปเบียดเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านทา
เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูชัยในนาทีที่ 28 จากการยิงไกลของ ไคล์ วอล์คเกอร์ แต่ เป๊ป เลือกยกเครดิตให้กับ ลาป๊อร์กต์ และ ดิอาส มาเป็นพิเศษ ที่ช่วยกันเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง และเปิดโอกาสให้ทีมเจ้าถิ่นมีโอกาสยิงตรงกรอบทั้งเกมแค่หนเดียวเท่านั้น
“พวกเขา (ดิอาส กับ ลาป๊อร์กต์) เล่นด้วยกันมาตลอดในช่วงหลายเกมหลัง และพวกเขาก็เล่นกันได้ดีมากๆ ซึ่งมันเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งเลยสำหรับเรา ทั้งสองกำลังเล่นได้ดี ฤดูกาลก่อนเรามีปัญหาตรงจุดนี้ กับการที่ไม่มีสองเซนเตอร์แบ็กที่ทำผลงานได้ดีแบบคงเส้นคงวา แต่แน่นอนว่า เราต้องมีการหมุนเวียนนักเตะ เราต้องการนักเตะทุกคน เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้งานพวกเขาทุกๆ เกม”
“เราพอใจมากๆ กับฟอร์มของพวกเขา แต่เกมกับ โอลิมเปียกอส (เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารที่ 3 พ.ย.นี้) เราจำเป็นต้องคิดถึงการปรับเปลี่ยนทีม และหมุนเวียนนักเตะ เพราะเรามีโปรแกรมเตะเยอะมาก แบบว่า 5 เกม ภายใน 16 วันเลยทีเดียว” ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 49 ปี กล่าวหลังเกม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//