ไทยลีก ฝากย้ำ แฟนบอล-นักข่าว ให้ความร่วมมือเข้าชม อย่างเคร่งคัดกัน โควิด 19 เลก 2

ไทยลีก ฝากย้ำ แฟนบอล-นักข่าว ให้ความร่วมมือเข้าชมเกมตามมาตรการ ศบค. อย่างเคร่งครัด เตรียมตรวจเข้มหาเชื้อ โควิด นักกีฬาขึ้นทะเบียนเลก 2 เพื่อป้องกันไม่ให้ระบาดซ้ำ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว “Meet the Warriors สัญจร” ครั้งที่ 8 ของฤดูกาล ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 14 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน กล่าวว่า “เรื่องแรก ทางเอเอฟเอฟ ประกาศเลื่อนการแข่งขันซูซูกิ ครับ ไปเป็นช่วงปลายปี 2021 เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังเกิดขึ้น ซึ่งหวังว่าตอนนั้น ชาติต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนจะเดินทางไปแข่งขันกันได้ และหลีกทางให้โปรแกรมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกด้วย”

“เรื่องต่อมา การขึ้นทะเบียนนักกีฬาในเลก 2 จะมีเรื่องการตรวจเชื้อโควิด-19 สำหรับนักกีฬาที่ผ่านการตรวจในเลกแรก จะสามารถลงแข่งให้สโมสรใหม่ได้ทันที แต่นักกีฬาที่ยังไม่เคยตรวจ ต้องมีผลการตรวจออกมาก่อน ถึงจะลงสนามได้”

“เรื่องสำคัญที่ผมอยากฝากแฟนบอล และนักข่าว คือการให้ความร่วมมือสำหรับการเข้ารับชมเกมของแฟนบอลในสุดสัปดาห์นี้ เกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของโควิด-19 จากข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ก็ฝากทั้งสโมสรและแฟนบอล โดยเฉพาะแฟนบอล”

“ผมเชื่อว่าสโมสรมีมาตรการที่เข้มงวด และพยายามทำตามคู่มือของ ศบค. แต่แฟนบอลสำคัญที่สุด อยากให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับมาตรการการคัดกรอง แอพลิเคชั่นไทยชนะ ก็อยากให้สแกนกันเพื่อตรวจสอบได้ว่าใครมาตอนไหน เมื่อไร ”

“อีกเรื่องคือ ไทยลีก 3 จะมีการปรับเวลาแข่งอีกครั้ง จากการเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว ที่จะมืดเร็วขึ้น ฉะนั้นเราจึงมีการปรับเวลาแข่งจาก 16.00 น. เป็น 15.45 น. ในตอนแรก แต่จากสภาพอากาศที่เย็นลงอีก แสงสว่างก็น้อยลง สัปดาห์นี้จะมีการปรับเวลาให้เร็วขึ้นอีกเป็น 15.30 น. ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องทำ เพื่อป้องกันปัญที่อาจจะเกิดขึ้น และเพื่อความปลอดภัยในการแข่งขัน ขอบคุณครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 14 มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2563
18.30 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD และ AIS PLAY

วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2563
18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง CH5 HD1

18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามทรู สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD และ True ID

18.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD และ YouTube สโมสร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//