ข่าวร้ายหงส์แดง โชต้า จะต้องพักประมาณ 6-8 สัปดาห์หลังพบอาการเจ็บเข่า

ข่าวร้ายเป็นจริงเมื่อ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันว่า ดิโอโก้ โชต้า จะต้องพักประมาณ 6-8 สัปดาห์หลังพบอาการเจ็บเข่ามาจากเกมเจอ มิดทิลลันด์ ที่ผ่านมา เยอร์เก้น คล็อปป์ส่ง โชต้า ลงสนามในเกมนัดสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มแม้ ลิเวอร์พูล เข้ารอบแล้ว แต่อาการเจ็บนี้อาจส่งผลให้เขาพลาดการลงสนามมากถึง 13 เกม

คล็อปป์ ได้ยืนยันในการใหัสัมภาษณ์ ดิโอโก้ โชต้าว่า มีอาการบาดเจ็บจริงที่หัวเข่า โดยศัลยแพทย์ ได้ลองเช็คอาการกันหมดแล้ว, ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด แต่เขาจะหายหน้าไปสักพัก เราไม่รู้ชัดเจนว่านานเท่าไหร่แต่จะประมาณ 1 เดือนครึ่้ง, 2 เดือน เราไม่รู้แน่ชัดหรอก แล้วอาการของ คอสตาส ซิมิคัส ก็ค่อนข้างคล้ายกัน อาการบาดเจ็บดังกล่าวจะส่งผลให้แข้งวัย 24 ปีพลาดการลงสนามเกมสำคัญที่จะพบกับทีมเช่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

หาก โชต้า ฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาตามที่คาดการณ์เอาไว้ เขาก็อาจจะพร้อมช่วยทีมอีกครั้งเมื่อแชมเปี้ยนส์ลีกรอบน็อคเอาท์เปิดฉากช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ กระนั้นการขาดเขาไปจะส่งผลเสียหายต่อทีม อย่างหนักจากผลงานยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมา โดยยิงไป 9 ประตูจากการลงสนาม 17 เกมในทุกรายการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//