โรนัลโด้ มีชื่อรับรางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งจากงาน Globe Soccer Awards ที่ดูไบ

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ มีชื่อรับรางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งจากงาน Globe Soccer Awards ที่ดูไบ ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองตามคาด ดาวยิงวัย 35 ปีจากยูเวนตุส ก้าวขึ้นรับรางวัลที่ดูไบ สีหน้ายิ้มแย้มเมื่อเขาได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ปี 2001-2020

ถือเป็นเกียรติยศต่อเนื่องของคริสติอาโน่ โรนัลโด้ หลังเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งคว้ารางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยม Golden Foot award มาแล้ว สำหรับรางวัลที่แจกให้กับผู้เล่นที่มีอายุ 28 ปีขึ้นไป และรับได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นตลอดเส้นทางค้าแข้ง ทั้งนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีชื่อรับรางวัล โค้ชยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษด้วย หลังประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการคุมบาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค ก่อนจะย้ายมาทำทีมในพรีเมียร์ลีก

ฮอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์รู้ใจของโรนัลโด้ ก็มีชื่อรับรางวัลด้วย เป็นตัวแทนยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ เรอัล มาดริด อดีตทีมเก่าของโรนัลโด้ ก็ได้รับรางวัลสโมสรยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ จากผลงานคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย และลา ลีกา อีก 7 สมัย ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Globe Soccer Awards ยังประกาศรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2020 มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คว้าผู้เล่นยอดเยี่ยมชนะโรนัลโด้ และเมสซี่ ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค คว้ารางวัลสโมสรยอดเยี่ยมแห่งปี งานนี้ จานนี่ อิฟานติโน่ ประธานฟีฟ่าได้เดินทางมาร่วมพิธีแจกรางวัลด้วย รวมทั้งกล่าวกับผู้ชมในการประชุมกีฬานานาชาติดูไบ ครั้งที่ 15

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//